Tỷ phú lừa

07:00 | 23/12/2013

1,859 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một Việt kiều có tên Paul Lê Hùng luôn khoe muốn “viện trợ nhân đạo” cho Việt Nam 10 tỉ USD/năm khiến các chuyên gia kinh tế nghi ngờ. Thời buổi thóc cao gạo kém mà tiền cứ vung như vỏ hến, thật đáng ngờ!

Năng lượng Mới số 284

Tuy nhiên, vẫn có quan chức mắc lỡm, thậm chí có địa phương và doanh nghiệp đã ký “hợp đồng ghi nhớ” với ông tỷ phú này. Điều kỳ cục là ngay với điều kiện “không được công khai thông tin, nếu công khai thông tin sẽ dừng viện trợ”, thế mà cũng được chấp nhận như một điều khoản bình thường.

Chủ tịch UBND thị xã Sông Công cho biết, sau khi ký biên bản ghi nhớ về khoản viện trợ an sinh xã hội, gần 1 năm trôi qua vẫn chưa có động tĩnh gì. Còn ông Trịnh Việt Hùng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định, UBND tỉnh và tất cả các ban, ngành của tỉnh đều chưa hề tiếp xúc với ông Paul này.

Chân tướng tỉ phú lừa Paul Lê Hùng

Theo ông Chủ tịch UBND thị xã Sông Công Nguyễn Khắc Lâm, ông có gửi thư mời Paul Lê Hùng và có gửi kèm các thông tin về tỉnh Thái Nguyên để cho ông tìm hiểu. Ngày 27/4/2013, ông Paul Lê Hùng lên làm việc với thị xã Sông Công. Sau đó 2 bên đã ký kết biên bản ghi nhớ gồm 8 điều. Chỉ một lần duy nhất như vậy và cũng từ đấy chẳng thấy tăm hơi nguồn vốn đâu. Ông Lâm thanh minh rằng, nếu có nguồn vốn thật thì chúng tôi phải báo cáo với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan chứ một mình chúng tôi cũng không thể làm được.

Tại Tiền Giang, đã có chuyện doanh nghiệp mất tiền với Pual Lê Hùng. Theo ông Lê Văn Đăng - Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển Đồng Tháp Mười (trụ sở tại Tiền Giang) thì ông đã xin được đầu tư làm 2 con đường 878 và 871B bằng nguồn tài trợ của “Tập đoàn Quỹ tài trợ nhân đạo Diamond Access Inc. và UMG Foundation”, với mức đầu tư 4.200 tỉ đồng không hoàn lại… Điều kiện để tiếp nhận vốn của Dự án Diamond Access Inc. là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp một bảo lãnh có giá trị 10 tỉ USD mà Diamond Access Inc. là người thụ hưởng.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã tỉnh táo từ chối vì “đề nghị đầu tư Dự án đường 878 và 871B bằng nguồn vốn vay không tính lãi, không hoàn vốn của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đồng Tháp Mười không phù hợp với các quy định và tình hình thực tế của địa phương và của Việt Nam. UBND tỉnh không chấp nhận chủ trương đầu tư dự án bằng nguồn vốn vay trên”.

Dự án không được phê duyệt nhưng ông Đăng đã mất tiền cho Paul Lê Hùng. Ông Lê Văn Đăng cũng cho biết, sau khi ông tiếp xúc với Paul Lê Hùng, ông này thường xuyên gọi điện thoại mượn tiền làm thủ tục tiếp nhận vốn cho Công ty Đồng Tháp Mười. Đến nay đã đưa cho Paul Lê Hùng gần 4 tỉ đồng, trong khi ông cũng phải vay tiền của nhiều người khác.

Tin mới nhất, “mít tơ” này cải tên thành Eduara Phan Lê lấy vợ, sinh con và đăng ký tạm trú ở 18 G4 Phạm Hùng, phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Xem ra đã xuất hiện một “cotylưa” lượn lờ các địa phương hòng “cá kiếm”. Cảnh giác không bao giờ là thừa. Mong các địa phương hãy làm như Tiền Giang.

Bảo Dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc