Thua thời bao cấp!

07:00 | 26/12/2013

3,521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi các cháu không biết học ở đâu vì trường đóng cửa, cô bị bắt thì Bộ đang chờ báo cáo và chuẩn bị mở hội thảo. Các con ơi hãy đợi đấy! Nhà trẻ và giáo dục mầm non hiện nay xem ra lại thua xa thời bao cấp!

Năng lượng Mới số 285

Con gái tôi đã vào tuổi U40, gọi điện cho tôi bảo rằng, con biết vì sao có nhiều nhà trẻ hành hạ trẻ em như Trường mầm non tư thục Phương Anh quận Thủ Đức, TP HCM rồi. Lý do rất đơn giản, thời mẹ con, cứ hết nghỉ đẻ đi làm là đưa con đi gửi nhà trẻ, mà các con cứ lớn lên và ngoan ngoãn, chứ đâu như bây giờ, làm gì có nhà trẻ dành cho các bé từ 6 đến 24 tháng tuổi. Nhà nước không có nên mới sinh ra tư thục, mà tư thục thì bố biết rồi đấy... Bọn trẻ này “không nơi nương tựa” khi mẹ đi làm nên đành trông chờ vào các loại bảo mẫu như Quảng Thị Kim Hoa (SN 1967, ở phường Quyết Thắng, Biên Hòa, Đồng Nai) đánh đập, tra tấn bé Lê Quang Vinh bị thương tích hoặc Trường tư thục mầm non Phương Anh, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM hành hạ trẻ em khét tiếng.

Báo chí luôn có thông tin về các nữ công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất không biết gửi con ở đâu để đi làm, khác xa hồi con gái tôi ở tuổi này. Thời ấy các nhà trẻ nhiều và dễ gửi lắm. Mẹ nghỉ đẻ xong, không khó khăn gì để tìm gửi con vào các nhà trẻ công lập. Các cháu nằm cũi chơi ngoan. Các cháu lớn hơn bò quanh sàn. Mất điện, các cô thay nhau quạt cho các con… Không bao giờ có cảnh Kim Hoa, Đông Phương đánh đập, hành hạ trẻ con.

Vụ bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa (Đồng Nai) cách đây 5 năm và Trường mầm non tư thục Phương Anh hành hạ trẻ em bị lôi ra ánh sáng là công của các nhà báo vì chính quyền địa phương không biết, không quan tâm và buông lỏng quản lý để trường này hoạt động chui nhiều tháng rồi.

Ngày 17/12 có tin Bộ GD&ĐT đã vào cuộc. Tìm đọc trên báo chí mới biết, sau khi nắm được thông tin từ báo chí về vụ việc các bảo mẫu của Trường mầm non tư thục Phương Anh đánh đập, hành hạ trẻ, gây bức xúc xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT thành phố. Công văn yêu cầu kiểm tra, làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân đối với sự việc nêu trên và xử lý theo quy định; báo cáo Bộ trước ngày 19/12/2013. Hiện tại Sở GD&ĐT TP HCM đã có tham mưu cho thành phố ra văn bản chấn chỉnh, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường mầm non. Công văn cũng cho biết, đến tháng 3/2014, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức hội thảo về quản lý các cơ sở mầm non ngoài công lập, đặc biệt là quan tâm các nhóm lớp...

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng cho rằng, nhu cầu gửi trẻ của các bậc phụ huynh, đặc biệt tại khu công nghiệp, khu chế xuất như TP HCM, Hà Nội là rất lớn, nhưng chắc là đang chờ báo cáo để nắm vững đang thiếu bao nhiêu trường, bao nhiêu trẻ em không được vào các trường mầm non. Nhiều trẻ ít trường là lỗi hệ thống và lỗi quy hoạch. Hiện các trường công lập chỉ ưu tiên tuyển con cán bộ, viên chức và con nhà giàu nên người lao động đành phải gửi vào nhóm trẻ gia đình, nhà trẻ tư, trường mầm non tư thục mà đâu biết ở đó sẽ có “ác mẫu” hành hạ con trẻ hằng ngày?

Trong khi các cháu không biết học ở đâu vì trường đóng cửa, cô bị bắt thì Bộ đang chờ báo cáo và chuẩn bị mở hội thảo. Các con ơi hãy đợi đấy! Nhà trẻ và giáo dục mầm non hiện nay xem ra lại thua xa thời bao cấp!

                                                         Thọ Vinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc