“Bàn tay lạ” kích động gây rối

17:33 | 17/05/2014

5,922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã xuất hiện bàn tay của các đối tượng, các tổ chức phản động lưu vong lợi dụng thời điểm lòng yêu nước của người dân lên cao để biến các cuộc tuần hành thành bạo loạn, chống phá, gây bất ổn ở nước ta.

Trước đó, trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng cho biết: Trong các vụ việc xảy ra, các đối tượng kích động gây bạo loạn có tổ chức rất chặt chẽ. Theo phản ánh của cán bộ công đoàn cơ sở thì từ trước đó, chúng đã mua cờ Tổ quốc, áo với số lượng rất lớn. Dụ dỗ được công nhân đi biểu tình, khi công nhân vừa ra khỏi cửa nhà máy đã được phát áo.

Chuyên nghiệp hơn, chúng đã photocopy bản đồ tất cả doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan để thuận tiện ra tay. Chúng còn sử dụng cả bộ đàm liên lạc với nhau, đi bằng xe máy cho cơ động. Trong xe đều có đủ đồ nghề dao, kiếm. Chúng còn sử dụng cả “bom xăng” để đốt công ty. Thậm chí, có nơi còn phát tiền mỗi công nhân được 50.000 đồng. Việc này đã có sự chuẩn bị với số đông lực lượng bất hảo.

Ở thời điểm biểu tình đang “nóng”, chúng nhắn tin kêu gọi biểu tình cho 200 - 300.000 đồng, yêu cầu nếu có cả trẻ con thì cho mang theo.

Một đối tượng gây rối bị bắt giữ ở Bình Dương.

 

Những ngày này, trên internet cũng lan truyền thông điệp để cộng đồng cảnh giác với một số đối tượng đi đến khắp các làng xóm để kêu gọi biểu tỉnh, thậm chí là sẵn sàng “hỗ trợ kinh phí” để bà con biểu tình càng nhiều càng tốt.

Trên một số diễn đàn, các đối tượng phản động, lưu vong chuyên tuyên truyền chống phá nhà nước còn “ra điều kiện” với chính quyền: Phải cắt đứt quan hệ ngoại giao với Trung Quốc; phải thả các đối tượng vi phạm pháp luật mà chúng gọi là “các nhà bất đồng chính kiến”.

Hiện các đối tượng này đã len lỏi đến nhiều địa phương để “nắn” các cuộc tuần hành yêu nước phản đối Trung Quốc thành các cuộc biểu tình, bạo loạn theo như các đối tượng này định hướng. Mục đích là để các tổ chức lưu vong có thể dùng để “ra điều kiện” với chính quyền, vừa kích động sự hỗn loạn, phá hoại ổn định của đất nước.

Dự định trong ngày Chủ nhật, 18/5, chúng sẽ kích động các cuộc tuần hành lớn ở một số địa phương trong cả nước. Vì vậy, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ phải hết sức cảnh giác, không để các đối tượng cơ hội lợi dụng lòng yêu nước vào mục đích gây hỗn loạn.

Tuần hành là biểu thị lòng yêu nước - nhưng trong bối cảnh có nhiều diễn biến phức tạp, mỗi người dân phải giữ cho mình sự tỉnh táo. Việc đầu tiên để thể hiện lòng yêu nước lúc này là lao động thật tốt, làm ra nhiều cải vật chất để làm giàu cho bản thân, đóng góp cho đất nước và chấp hành pháp luật.

 

H.C.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc