Giao ban báo chí đầu xuân Ất Mùi:

Báo chí phải sáng tạo và đổi mới

17:26 | 24/02/2015

731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) Chiều 24/02/2015, trong không khí đầm ấm đầu xuân mới, tại trụ sở báo Nhân Dân, ngôi nhà quen thuộc của báo chí Việt Nam, đã diễn ra Hội nghị giao ban báo chí đầu Xuân Ất Mùi.

Tới dự Hội nghị giao ban có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân Dân cùng các đồng chí nhà báo lão thành, lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí trong cả nước.

Báo chí phải sáng tạo và đổi mới

Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí đầu Xuân Ất Mùi

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá hoạt động báo chí trong cả nước năm 2014, những ngày đầu năm 2015 và đặc biệt là nhân dịp mừng Xuân, mừng Đảng, mừng đất nước đổi mới Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua. Nhìn chung, báo chí đã bám sát định hướng chính trị tư tưởng, tích cực, chủ động và có nhiều sáng tạo trong thông tin, tuyên truyền về đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; với nhiều chương trình, hoạt động, bài viết phong phú, bổ ích và thiết thực, đóng góp lớn vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước; cổ vũ, động viên, tập hợp sức mạnh toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh đoàn kết quốc tế, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, khẳng định truyền thống và khát vọng yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta; đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Đinh Thế Huynh đã phát biểu gửi đến các thế hệ những người làm báo trong cả nước những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới và mong muốn báo chí cả nước tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nhận thức sâu sắc vai trò, chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ chuyên môn để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, đạt hiệu quả xã hội tích cực; tuyên truyền thật tốt việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, thực hiện tốt việc tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, của dân tộc trong năm 2015 và về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII. Đồng chí Đinh Thế Huynh chúc báo chí Việt Nam một năm mới Sáng tạo mới, Thành công mới.

Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi đến các cơ quan báo chí cả nước lời cảm ơn báo chí đã đóng góp quan trọng để công tác điều hành của Chính phủ có hiệu quả hơn, để tình hình phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, quốc phòng, đối nội, đối ngoại có những tiến bộ rõ nét về nhiều mặt, để Tết Ất Mùi vừa qua diễn ra trong không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn.

Đồng chí mong rằng trong năm 2015, báo chí tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới và đổi mới mạnh mẽ, có bước phát triển phù hợp với xu hướng công nghệ, xu hướng truyền thông của thế giới, đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tiếp tục tập trung làm tốt chức năng tuyên truyền, cổ động Chính phủ cùng nhân dân cả nước đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý kinh tế, nâng cao hiệu lực hiệu quả điều hành để đất nước phát triển nhanh hơn; xây dựng nhà nước pháp quyền, kỷ cương; khơi dậy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, sức mạnh của thời đại để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta; nêu gương tốt, điển hình tiên tiến và tăng cường đấu tranh chống tiêu cực, lãng phí; tăng cường phản ánh những tiếng nói đóng góp, phê bình, phản biện...

Đồng chí Vũ Đức Đam chúc báo chí năm mới 2015 thực sự đổi mới, thực sự là tiếng nói của Đảng, của Nhà nước và của nhân dân, thực hiện đúng như lời Bác Hồ đã căn dặn, mỗi một tờ báo, nhà báo, bài báo luôn thấm nhuần chức năng “phò chính, trừ tà”. Phải đấu tranh với tất cả những gì đi ngược lại lợi ích của cách mạng, của dân tộc; tất cả những gì tốt cho lợi ích của dân tộc, của cách mạng - chúng ta phải cổ vũ.

Tiến Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc