Nếu OPEC thất bại, giá dầu có thể xuống dưới 20USD/thùng

10:45 | 28/09/2016

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bối cảnh mong muốn đóng băng sản lượng dầu tại hội nghị Opec tại Algeria khó thành công, hôm qua Venezuela đưa ra dự báo giá dầu có thể sẽ xuống dưới 20 USD.
tin nhap 20160928104203

Tuyên bố tại Diễn đàn Năng lượng Quốc tế ngày hôm qua, Bộ trưởng Dầu khí và Khoáng sản Venezuela, Eulogio del Pino nói: "Chúng tôi thường xuyên liên lạc với Arập Xê út và Iran, cố gắng để tránh thảm hoạ giá cả. Nếu chúng ta không đạt được thỏa thuận trong cuộc họp này tại Algeria, thì ta sẽ bị cuốn vào cuộc chiến giá cả, mà trong quá trình thiếu vắng thỏa thuận và phối hợp, mức giá dầu có thể sụp đổ xuống dưới 20 USD cho mỗi thùng”.

Dự báo của ông del Pino được đưa ra chỉ ít lâu sau khi Iran và Arập Xê út tuyên bố sẽ không thể có một quyết định về đóng băng sản lượng nhằm đẩy giá dầu tăng lên vào hội nghị lần này tại Algeria.

Không còn kỳ vọng vào cam kết của OPEC, thị trường dầu mỏ hôm qua đã phản ứng tiêu cực. Giá dầu hai loại WTI và Brent đều giảm gần 3%.

Nếu cuộc họp tối nay (theo giờ VN) giữa các thành viên trong và ngoài OPEC không có được một lời hứa sẽ xem xét khả năng đóng băng vào cuộc họp chính thức của khối vào tháng 11 tới thì nhiều khả năng giá dầu có thể sẽ giảm mạnh.

Th.Long

AP, AFP, Reuters