Mỹ hết kiên nhẫn, gửi Nga tối hậu thư về vấn đề Syria

12:57 | 08/09/2016

2,572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Washington gửi đến Moscow "thông điệp cuối cùng" để giải quyết cuộc xung đột Syria, báo Washington Post dẫn nguồn tin trong chính quyền Obama.
tin nhap 20160908125522
TT Mỹ Obama đã không còn đủ kiên nhẫn về vấn đề Syria

Nguồn tin này cho biết, thông điệp mà Mỹ gửi cho Nga có tính chất tối hậu thư. Người Mỹ nói rằng họ đã mất hết kiên trong cố gắng để đạt được với Nga một thỏa thuận về Syria.

Theo Washington Post, kế hoạch của Mỹ bao gồm một số điểm. Đứng đầu trong số đó là việc đạt được một lệnh ngừng bắn hoàn toàn ở Syria. Washington cũng yêu cầu ngăn chặn tất cả các chuyến bay của không quân Syria và khởi động hoạt động không kích chung giữa Mỹ và Nga chống các lực lượng khủng bố.

Tờ báo này cho biết rằng, nguồn tin trong Nhà Trắng đã không nói rõ những gì sẽ được Mỹ thực hiện trong trường hợp những đề xuất này không được phía Nga và Syria chấp nhận.

Trong một diễn biến khác có liên quan, báo The Wall Street Journal (WSJ) đưa ra một biện pháp được coi là “mới lạ” để giải quyết cuộc xung đột ở Syria: đó là chia đất nước ra làm nhiều quốc gia. Đề nghị này hiện đang được cộng đồng quốc tế đánh giá là một giải pháp khả thi, nhưng bị Syria và Nga phản đối. Petrotimes xin được đề cập đến vấn đề này trong một bài báo khác.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc