Khuyến khích hợp tác dầu khí Việt - Nga

16:14 | 26/01/2018

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft (Nga) tại trụ sở Chính phủ sáng 25/1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam khuyến khích phát triển hơn nữa hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực dầu khí.
khuyen khich hop tac dau khi viet nga
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng góp vốn trong Liên doanh Dầu khí Việt Nga (Vietsovpetro) hoạt động tại Việt Nam và Liên doanh Dầu khí Nga – Việt (Rusvietpetro). Những dự án khai thác của hai liên doanh này đang hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga thời gian qua.

Theo Phó Thủ tướng, đây chính là một trong những lĩnh vực trụ cột và hiệu quả trong quan hệ song phương, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách của mỗi nước.

“Việc hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí giữa PVN, các doanh nghiệp dầu khí của Việt Nam và Zarubezhneft trong thời gian qua đã góp phần quan trọng củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Liên bang Nga, mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai phía”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp dầu khí Việt - Nga tăng cường hợp tác.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để tìm các giải pháp cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động cho Liên doanh Vietsovpetro và Liên doanh Rusvietpetro; đổi mới công nghệ, phát huy tối đa hiệu quả những mỏ dầu, khí hiện đang khai thác, đồng thời tích cực tìm kiếm dầu khí tại các mỏ mới.

khuyen khich hop tac dau khi viet nga
Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft Sergei Ivanovich Kudryasov cho biết, các dự án hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đều đang được triển khai hiệu quả, theo đúng kế hoạch mà hai bên đã thống nhất. Dự kiến trong thời gian tới, các Liên doanh dầu khí sẽ tiếp tục mở rộng tìm kiếm, khai thác các mỏ dầu, khí.

Cảm ơn sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các liên doanh dầu khí hoạt động hiệu quả, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan tháo gỡ một số vướng mắc còn tồn tại.

Ghi nhận những kiến nghị này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm đầu mối để phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft và các bộ, ngành của hai nước để giải quyết, trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dầu khí hai nước tăng cường hợp tác.

chinhphu.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc