Hình ảnh gây sốt: Cựu Thủ tướng Anh dọn nhà

15:27 | 13/07/2016

20,716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hình ảnh cựu Thủ tướng Anh David Cameron dọn ra khỏi số nhà 10, phố Downing, London, ngày 12/7 đang gây sốt trên các mạng xã hội. Đơn giản và đáng kính trọng là những nhận xét của người dân dành cho người đứng đầu chính phủ Anh trong suốt 6 năm.
tin nhap 20160713152437
Hình ảnh ông David Cameron tự tay bê vác đồ đạc ra xe tải được cộng đồng mạng lan truyền

Ngày hôm nay (13/7), bà Theresa May sẽ thay ông David Cameroon tiếp quản vị trí người đứng đầu nước Anh sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành Chủ tịch đảng Bảo thủ.

Ông David Cameron tuyên bố từ chức hôm 23/6 sau khi phe Brexit chiến thắng trong cuộc trưng cầu dân ý trước đó. Ông quyết định từ chức sớm hơn dự định. Ban đầu ông định bàn giao chức vụ vào tháng 9, nhưng sau khi Bộ trưởng Nội vụ Theresa May giành thắng lợi sớm trong cuộc đua giành chức thủ tướng, Cameron ấn định ngày ban giao quyền lực là 13/7.

Ngay trong hôm qua, gia đình ông Cameron đã tiến hành dọn ra khỏi nhà số 10, phố Downing, London. Đây là nơi ở chính thức của Thủ Tướng Anh từ năm 1735.

Trong lúc chiếc xe của công ty chuyên dọn nhà tiến vào cổng sau nhà số 10 phố Downing thì ở đằng trước ông David Cameron chủ trì cuộc họp nội các lần cuối với tư cách thủ tướng.

Sau cuộc họp nội các, ông Cameron tránh những phóng viên đợi ở phía trước dinh thủ tướng bằng cách đi qua cổng sau và có lẽ đã cởi complet phụ một tay dọn nhà.

Th.Long

AP, AFP, Reuters