Bộ trưởng Dầu khí Venezuela hoãn kế hoạch chuyến thăm Nga

14:04 | 02/04/2019

|
(PetroTimes) - Chuyến thăm của Bộ trưởng Dầu khí Venezuela tới Nga, dự kiến ​​trong tuần này, đã bị hoãn lại cho đến ngày vẫn chưa được xác định.

Bộ trưởng Dầu khí Venezuela, ông Manuel Quevedo, đã hoãn chuyến thăm Moscow, dự kiến ​​trong tuần này, một nguồn tin thông thạo nói với Sputnik.

bo truong dau khi venezuela hoan ke hoach chuyen tham nga
Bộ trưởng Dầu khí Venezuela, ông Manuel Quevedo

"Thật không may, Bộ trưởng Quevedo sẽ không đến Moscow trong tuần này", nguồn tin cho biết.

Chuyến thăm này được dời lại vào ngày nào cũng chưa rõ.

Trước đó, có thông báo rằng Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak đã lên kế hoạch thảo luận với đồng nghiệp Venezuela về việc tăng lượng dầu bán của nước này cho Nga. Bên cạnh đó, vào đầu tháng Ba, Phó Tổng thống Venezuela, Delcy Rodríguez, nói rằng Bộ trưởng Dầu khí nước này sẽ tới thăm Moscow để hoàn thành việc chuyển trụ sở của công ty dầu khí nhà nước PDVSA sang thủ đô Nga.

Vào cuối tháng 1, Washington đã đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt mới đối với chính quyền Venezuela, theo đó, công ty dầu khí quốc gia PDVSA không còn được phép hưởng lợi từ các khoản thu từ thương mại với Hoa Kỳ, trong khi những tài sản của công ty này ở nước ngoài bị đóng băng.

Do đó, Phó Tổng thống Delcy Rodriguez tuyên bố đóng cửa văn phòng của PDVSA tại Lisbon và chuyển sang Moscow.

bo truong dau khi venezuela hoan ke hoach chuyen tham ngaMỹ nói Nga sẽ phải trả giá đắt vì hậu thuẫn Maduro
bo truong dau khi venezuela hoan ke hoach chuyen tham ngaNga giải thích lý do đưa lực lượng quân sự đến Venezuela giữa lúc căng thẳng
bo truong dau khi venezuela hoan ke hoach chuyen tham ngaGazprom Neft không rút khỏi các dự án ở Venezuela

H.Phan

AFP