Dragon Oil tăng cường hoạt động ở Turkmenistan

14:20 | 03/04/2019

|
(PetroTimes) - Dragon Oil, công ty khai thác dầu khí của Ireland, đã hoạt động trong khu vực thuộc Turkmenistan của biển Caspian hơn 18 năm, trong thời gian này đã đầu tư hơn 6,6 tỷ đô la phát triển các mỏ trên thềm lục địa.
dragon oil tang cuong hoat dong o turkmenistan
Một giàn khoan của Dragon Oil trên thềm lục địa Turkmenistan

Năm 2018, Dragon Oil đã sản xuất hơn 4 triệu tấn dầu trong khuôn khổ các dự án ở Turkmenistan.

Điều này đạt được bởi 17 giếng khoan, bao gồm 5 giếng tại mỏ Dzhigalybeg và 12 giếng tại mỏ Dzheytun. Ngoài ra, việc đại tu 6 giếng đã được thực hiện và hiện tại có thêm 3 giếng đang được khoan.

Hội đồng quản trị Dragon Oil đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đảm bảo mức sản xuất dầu ổn định ở Turkmenistan ở mức 100 nghìn thùng mỗi ngày.

Hiện tại, Dragon Oil sản xuất khoảng 93 nghìn thùng mỗi ngày tại Turkmenistan. Dragon Oil bày tỏ sự quan tâm đến việc gia hạn thỏa thuận phân chia sản phẩm (PSA) cho đến hết năm 2025, và đưa ra một số đề xuất cho Chính phủ Turkmenistan.

Trong thời gian làm việc tại Turkmenistan, Dragon Oil đã xây dựng mới 5 giàn khoan cố định ngoài khơi và củng cố 3 giàn khoan cũ. Hàng chục giếng mới được đưa vào vận hành.

Theo hợp đồng với Chính phủ Turkmenistan, Dragon Oil đã nhận được giấy phép thăm dò và phát triển trữ lượng dầu khí ở khu vực Cheleken trong khoảng thời gian 25 năm, bắt đầu từ tháng 5/2000, cũng như độc quyền đàm phán gia hạn giấy phép.

Trữ lượng khai thác của khối lên tới khoảng 85 triệu tấn dầu và 62 tỷ m3 khí. Diện tích của khu vực hợp đồng là khoảng 1.026 km2.

dragon oil tang cuong hoat dong o turkmenistanCường quốc dầu khí châu Á "tổng tấn công" Nhật Bản
dragon oil tang cuong hoat dong o turkmenistanEU mời Turkmenistan tham gia Hành lang khí đốt phía Nam

Bá Thủy

RT