Pemex thực hiện tái cấu trúc để cắt giảm chi phí và thúc đẩy sản xuất

09:39 | 10/04/2019

|
(PetroTimes) - Pemex đã thực hiện một số thay đổi trong cơ cấu tổ chức của công ty nhằm cắt giảm các chi phí dư thừa và không hiệu quả, tạo nguồn tài chính cho các hoạt động khác.    

Trong số những thay đổi này bao gồm cắt giảm 375 vị trí nhân sự tại trụ sở chính của công ty và các công ty con, từ quản lý cấp cao, cố vấn đến thư ký, tài xế và nhân viên trong các khu vực hành chính, giúp tiết kiệm cho công ty mỗi năm khoảng 549,2 triệu USD Mexico (~28,82 triệu USD).

pemex thuc hien tai cau truc de cat giam chi phi va thuc day san xuat

Giám đốc Pemex, Octavio Romero Oropeza

Ngoài ra, Pemex cũng tiến hành sáp nhập hai công ty con về mảng dịch vụ và khoan dầu với mảng thăm dò và khai thác nhằm hỗ trợ cho ban Dự án thăm dò chiến lược, gia tăng khai thác dầu khí cho Pemex. Hai công ty con khác là Pemex Ethylene và Pemex Industrial Transform cũng được sáp nhập với nhau. Số lượng công ty con của Pemex sẽ giảm từ sáu xuống bốn công ty.

Các bộ phận như Công nghệ thông tin, liên doanh liên kết và doanh nghiệp mới, tư vấn điều phối cũng như văn phòng Tổng Giám đốc sẽ bị loại bỏ, trong khi bộ phận quản lý điều phối vận chuyển và hậu cần sẽ được củng cố để chống lại nạn trộm cắp nhiên liệu. Bộ phận kiểm soát nội bộ sẽ cắt giảm đáng kể, chỉ phụ trách hoạt động kiểm soát nội bộ và hỗ trợ quy trình tuyển dụng cùng với bộ phận kiểm toán. Bốn ban quản lý điều phối các công ty con sẽ được sáp nhập lại thành hai ban quản lý.

pemex thuc hien tai cau truc de cat giam chi phi va thuc day san xuatMexico nâng dự báo về trữ lượng dầu của mỏ lớn nhất trên đất liền
pemex thuc hien tai cau truc de cat giam chi phi va thuc day san xuatPemex chuẩn bị đón giàn khoan ngoài khơi mới do McDermott chế tạo vào tháng 4 tới

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)