Cầu treo dài nhất thế giới không dành cho du khách"yếu bóng vía"

09:24 | 01/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Có lẽ đối với những du khách ưa mạo hiểm, cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới được mở tại dãy núi Alps (Thụy Sĩ) sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong viaGiải mã lý do tại sao tháp nghiêng Pisa không đổ suốt hàng trăm năm?
cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong viaNghệ thuật câu cá trên cọc kheo của các ngư dân Sri Lanka
cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong viaDu khách có thể bị phạt tới gần 14 triệu nếu… ngồi nhầm chỗ

Cây cầu treo đặc biệt này có tên là Charles Kuonen, được xây dựng để giúp du khách tiết kiệm thời gian đi từ Grächen và Zermatt thay vì phải đi theo con đường mòn ven chân núi Europaweg.

cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong via

Song, chỉ có những du khách đủ dũng cảm mới có thể bình tâm và bước đi trên một chiếc cầu treo cao 86 mét so với mặt đất và với độ dài kỷ lục 494 mét.

cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong via

Điều đặc biệt là các kỹ sư Swissrope và Lauber chỉ mất 10 tuần để dựng lên cây cầu. Thay vì 4 giờ đi bộ liên tục như trước, giờ đây du khác chỉ mất 10 phút để có thể vượt qua quãng đường từ Grächen đến Zermatt .

cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong via

Sự xuất hiện của cây cầu này cũng phá vỡ một kỷ lục trước đây được thiết lập bởi một cây cầu treo đáy kính của Trung Quốc. Đó là cây cầu có chiều dài 430 mét đi qua hẻm núi Trương Gia Giới rộng lớn ở tỉnh Hồ Nam.

cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong via 5 món ăn chay ngon không tưởng chỉ có ở Đà Nẵng
cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong via Ghé thăm ngôi chùa cổ nhất Việt Nam
cau treo dai nhat the gioi khong danh cho du khachyeu bong via Chiêm ngưỡng giò lan được giao dịch với giá gần 7 tỷ đồng

Nam Phương

The Guardian     

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]