Du khách có thể bị phạt tới gần 14 triệu nếu… ngồi nhầm chỗ

15:44 | 26/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu dự luật được thông qua cuộc bỏ phiếu tại cuộc họp hội đồng thành phố Venice, Italia, du khách có thể chịu mức phạt tới gần 14 triệu đồng,...

Các quan chức ở thành phố Venice, Italia, đang đề xuất dự luật phạt tiền du khách từ 50 đến 500 Euro nếu bị bắt gặp ngồi hoặc nằm tại những nơi không đúng quy định ở điểm du lịch nổi tiếng. Trước đó, nếu du khách ngồi ở quảng trường St Mark sẽ phải chịu phạt tiền.

du khach co the bi phat toi gan 14 trieu neu ngoi nham cho

Thành phố Venice xinh đẹp của Italia đang phải đối phó với lượng khách du lịch quá tải

Đề xuất mới do Thị trưởng thành phố, ông Luigi Brugnaro, nêu ra, và sẽ có hiệu lực từ tháng tới nếu nó được bỏ phiếu thông qua trong cuộc họp hội đồng sắp tới. Theo thị trưởng, đây là một nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm đối phó với sự quá tại của lượng khách du lịch tới Venice ngày một đông.

Trước đó, khi tới Venice, du khách phải ghi nhớ và tuân thủ nhiều luật lệ như không đạp xe trong thành phố, cấm mặc đồ tắm ở nơi công cộng, không vẽ graffiti, cấm cho bồ câu ăn, không treo móc khóa ở những đài kỷ niệm. Năm 2017, Venice cũng thông qua luật cấm mở mới các khách sạn và nhà hàng thức ăn nhanh.

Với hàng dài các điều luật cấm, thậm chí một người dân thành phố phải thốt lên: "Có một danh sách dài những thứ bị cấm ở Venice và không còn gì để du khách có thể làm. Chắc chính quyền phải thuê thêm 5000 nhân viên bảo vệ để thực thi điều luật".

du khach co the bi phat toi gan 14 trieu neu ngoi nham cho

Nếu dự luật mới được thông qua, du khách có thể chịu phạt gần 14 triệu đồng nếu nằm hoặc ngồi không đúng nơi quy định

Venice là một trong những điểm đến hút khách bậc nhất thế giới. Thành phố này chỉ có khoảng 50.000 dân, nhưng mỗi năm đón tới hàng chục triệu lượt khách quốc tế. Những con phố thường xuyên chật kín khách du lịch khiến giới chức địa phương lo ngại lượng người gia tăng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều khía cạnh.

Cũng trong năm nay, thành phố Florence, Italia, đã thông báo mức phạt lên tới 450 bảng Anh nếu du khách vô tư ăn uống tại 4 tuyến phố nằm trong trung tâm lịch sử của thành phố. Trong khi đó, ở Milan, du khách chụp ảnh selfie bằng gậy tự sướng là bất hợp pháp.

Dân trí

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]