08:23 | 12/02/2024   3,656 lượt xem

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Năm 2023 đã trôi qua trên một chặng đường nhiều khó khăn và thử thách đối với nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế nước nhà nói riêng, tuy nhiên, bằng những nỗ lực của mình, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) vẫn giữ vững được vị trí là một trong những công ty niêm yết hoạt động hiệu quả bằng cách tiếp tục xây dựng và kiện toàn hệ thống quản trị rủi ro nhằm tối ưu hoá cơ chế vận hành kinh doanh, hướng tới mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng trên nền tảng đảm bảo cân bằng giữa rủi ro và phát triển.

Đầu năm, thị trường bất động sản đóng băng và mảng xây dựng – hạ tầng hoạt động trong thời điểm không thuận lợi, bên cạnh đó, tình hình lãi suất tăng cao khiến cho các hoạt động M&A gặp khó khăn. Nhằm hạn chế những tác động tiêu cực từ tình hình lãi suất cao và giảm chi phí tài chính, Bamboo Capital đã tích cực làm việc với các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế để tìm kiếm nguồn vốn lãi suất thấp.

Ở mảng bất động sản, BCG Land (Thành viên Tập đoàn Bamboo Capital) đã nỗ lực giải quyết thủ tục pháp lý để có thể đẩy mạnh hoạt động bán hàng. Trong Quý 1/2023, Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng King Crown Infinity tại 218 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ, TP, Thủ Đức, TP, HCM chính thức đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán đã thể hiện uy tín, sự cam kết, năng lực triển khai của Chủ đầu tư Gia Khang và Đơn vị phát triển dự án BCG Land. Đây là dự án được kỳ vọng mang về nguồn doanh thu và lợi nhuận tích cực trong giai đoạn 2023-2024.

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Bamboo Capital bắt tay STACS để nâng tầm doanh nghiệp trên hành trình phát triển bền vững

Là một công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, BCG Energy đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu thế giới trong ngành năng lượng tái tạo để tìm các giải pháp công nghệ, quy hoạch xây dựng, giải pháp môi trường, cũng như phân tích, nghiên cứu nhu cầu năng lượng tại các địa phương, từ đó đầu tư các nhà máy năng lượng tái tạo công suất lớn ở Việt Nam. Với tín hiệu tích cực từ chính sách Quy hoạch điện VIII, BCG Energy sẽ tập trung triển khai những dự án điện gió và điện mặt trời với mục tiêu phát điện 2 GW vào năm 2025.

Sau khi trở thành đối tác chiến lược vào giữa năm 2021, BCG Energy (thành viên trụ cột của Bamboo Capital) và SP Group đã cùng thành lập liên doanh mang tên BCG – Greensky để phát triển các dự án năng lượng mặt trời áp mái và các dự án năng lượng tái tạo khác tại Việt Nam. Ngày 30/03/2023 tại Singapore, CTCP BCG – SP Solar 1 (Công ty con thuộc sở hữu Liên doanh BCG – SP Greensky) đã nhận được khoản giải ngân 31,5 triệu USD trong tổng hạn mức tín dụng lên đến 50 triệu USD đến từ ba ngân hàng: DBS Bank Limited (DBS), Oversea Chinese Banking Corporation (OCBC) và United Overseas Bank Limited (UOB). Khoản vay hợp vốn 31,5 triệu USD được sử dụng với mục đích tài trợ cho các dự án điện mặt trời áp mái. Với lãi suất tốt cùng kỳ hạn phù hợp với các dự án điện mặt trời áp mái, khoản vay hợp vốn này sẽ giúp Liên doanh BCG – SP Greensky củng cố cơ cấu tài chính và hạ khung lãi suất đầu tư giảm xuống đáng kể. Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đối mặt với nhiều biến động và thách thức, khoản vay hợp vốn của BCG – SP Solar 1 được các tổ chức tài chính uy tín giải ngân đã khẳng định được hồ sơ tín dụng minh bạch, lành mạnh và nền tảng kinh doanh vững chắc của Liên doanh BCG – SP Greensky.

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ của Bamboo Capital trở thành dự án đầu tiên được công nhận vận hành thương mại (COD) trong các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

NHỮNG ĐIỂM SÁNG

GIÀU TIỀM NĂNG

Ngoài 3 mảng kinh doanh chủ lực của BCG bao gồm: Năng lượng tái tạo, Bất động sản và Dịch vụ tài chính thì mảng Xây dựng – hạ tầng đang là điểm sáng giàu tiềm năng phát triển trong bối cảnh Chính phủ đẩy mạnh các dự án đầu tư công. Trong các năm gần đây, ngoài vai trò Tổng thầu của các dự án trong hệ sinh thái Tập đoàn BCG, Tracodi cũng chủ động tìm kiếm thêm những cơ hội ở các dự án hạ tầng lớn bên ngoài phạm vi Tập đoàn.

Kết thúc Quý 2-2023, doanh thu thuần hợp nhất của BCG đạt 1.114,4 tỷ đồng, tăng 58,9% so với cùng kỳ năm 2022. Sự đóng góp về mặt doanh thu vẫn đến chủ yếu từ mảng Bất động sản (344,2 tỷ) – chiếm 30,9%, Năng lượng tái tạo (320,3 tỷ) – chiếm 28,7% và Xây dựng hạ tầng (310,3 tỷ) – chiếm 27,8% tỷ trọng doanh thu cả Tập đoàn. Đáng chú ý, mảng dịch vụ tài chính với phần lớn đóng góp từ CTCP Bảo hiểm AAA đạt được kết quả doanh thu khả quan trong Q2/2023. Mảng kinh doanh này ghi nhận 76 tỷ đồng trong Quý 2 năm nay, tăng trưởng 232,0% so với cùng kỳ năm trước, tăng tỷ trọng lên 6,8% tổng cơ cấu doanh thu của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, tổng nợ phải trả của BCG trong Q2/2023 cũng giảm hơn 1.027 tỷ đồng. Tập đoàn đã chủ động tất toán các khoản nợ vay ngân hàng và các khoản nợ đối tác, nhà cung cấp nhằm kiềm chế chi phí lãi vay và đảm bảo an toàn tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh lãi suất vẫn còn ở mức cao. Trong Q2/2023, vốn chủ sở hữu đạt 14.595,8 tỷ đồng, tăng 5,8% so với thời điểm đầu năm do được nhận cổ tức từ CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp & Vận tải (Tracodi).

Một điểm sáng khác là tại Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đã chuyển từ âm 1.980,4 tỷ đồng tại thời điểm Q2/2022 sang dương 1.382,3 tỷ đồng tại cuối Quý 2 năm nay do Tập đoàn đã chủ động thanh lý các khoản hợp tác bên ngoài và thu hồi công nợ từ đối tác. Dòng tiền thuần từ hoạt động đầu tư cũng chuyển từ âm sang dương 108,1 tỷ đồng do Tập đoàn đã thoái vốn một số khoản đầu tư. Bên cạnh đó, dòng tiền thuần từ hoạt động tài chính âm do Tập đoàn đã chủ động thanh toán gốc và lãi vay. Đây là một tín hiệu tốt thể hiện việc tích cực quản trị tài chính trong giai đoạn kinh tế khó khăn và cho thấy các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn đang trên đà tăng trưởng bền vững.

Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ đã đưa vào khai thác thương mại 216 MW trên tổng công suất 330 MW. Sau hơn 2 năm chờ cơ chế giá mới cho các dự án điện chuyển tiếp, đến ngày 30/05/2023, 114MW còn lại của dự án chính thức được công nhận vận hành thương mại. Việc giai đoạn 2 của Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ (114 MW) trở thành dự án chuyển tiếp đầu tiên được vận hành thương mại là minh chứng cho thấy dự án của BCG được triển khai một cách bài bản, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về pháp lý và các quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước. Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ được vận hành thương mại 100% công suất sẽ đóng góp tích cực vào tổng doanh thu của BCG trong thời gian tới, đồng thời hỗ trợ tích cực cho ngành điện trong nước cũng như mục tiêu giảm phát thải của Việt Nam. Với tổng công suất 330 MW, Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ sẽ tạo ra sản lượng điện khoảng 520 triệu kWh/năm, tương đương mức sử dụng của 200.000 hộ dân, đồng thời giúp giảm phát thải đáng kể lên đến 146.000 tấn CO2.

Trong bối cảnh lãi suất cao và huy động vốn trong nước vô cùng khó khăn, BCG đã và đang tích cực làm việc với các tổ chức tài chính quốc tế để tìm kiếm nguồn vốn lãi suất thấp. Đầu tháng 6/2023, BCG Gaia (liên doanh giữa BCG Energy và Semcorp Energy) đã thành công nhận được khoản vay 77,5 triệu USD, tương đương 1.834 tỷ đồng từ DBS Bank (Singapore) thuộc Gói tín dụng xanh để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo. Khoản vay hợp vốn từ DBS có lãi suất tốt cùng kỳ hạn khá dài, phù hợp với lộ trình phát triển các dự án năng lượng mặt trời. BCG Gaia sẽ sử dụng khoản vay để củng cố cơ cấu tài chính, hạ khung lãi suất đầu tư hai dự án cánh đồng điện mặt trời đang sở hữu xuống đáng kể, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Trước biến động gần đây của thị trường tài chính quốc tế và trong nước, công tác huy động vốn của hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn. Việc huy động được 1.834 tỷ đồng từ DBS cho thấy sự tin tưởng của các tổ chức tài chính quốc tế vào nền tảng kinh doanh và hồ sơ tín dụng lành mạnh của các dự án phát triển bởi BCG Gaia.

Ngày 02/6/2023, theo Quyết định số 588/QĐ-SGDHN của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã thông qua việc chấp thuận niêm yết cổ phiếu của CTCP Dược phẩm Tipharco (Mã chứng khoán: DTG). Theo đó, Tipharco sẽ chuyển hơn 6,3 triệu cổ phiếu từ sàn UpCoM sang HNX, tương ứng với số vốn điều lệ công ty hơn 63 tỷ đồng. Ngày 12/7/2023, Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco (Mã DTG) chính thức chuyển sàn từ Upcom sang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 25.000 đồng/cổ phiếu, số lượng chứng khoán niêm yết là 6.315.928 cổ phiếu. Được thành lập từ năm 1976, Tipharco là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, dược liệu và hóa chất. Sau hơn một năm sáp nhập vào hệ sinh thái Tập đoàn Bamboo Capital, kết quả kinh doanh của Tipharco cũng đã có sự tăng trưởng ngoạn mục. Cụ thể, doanh thu thuần năm 2022 của Tipharco đạt 297 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 18 tỷ đồng, tăng gấp 19 lần so với 2021 và cao nhất từ khi thành lập đến nay.

Ngày 06/6/2023, CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI- Thành viên Tập đoàn Bamboo Capital) và Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực hạ tầng, quản lý và vận hành đường cao tốc. Theo đó, Tracodi và Vidifi sẽ chia sẻ kinh nghiệm, tận dụng thế mạnh của nhau để thành lập Liên danh chuyên quản lý vận hành, bảo trì, thu phí đường bộ cao tốc tại Việt Nam cũng như triển khai các dự án hạ tầng khác. Triển vọng mảng Xây dựng – Hạ tầng trong thời gian tới đang được đánh giá cao trong bối cảnh Chính phủ thúc đẩy các dự án đầu tư công như hiện nay. Việc hợp tác lần này giữa TRACODIVIDIFI sẽ là bước ngoặt giúp cả hai công ty có thêm lợi thế khi đầu tư các dự án hạ tầng và quản lý, vận hành, bảo trì đường cao tốc, tạo giá trị cho xã hội và mang lại hiệu quả cao cho các cổ đông.

Mảng năng lượng tái tạo vẫn duy trì đóng góp nguồn thu đều đặn, sản lượng điện của BCG Energy bán lên lưới trong Q3/2023 tăng 28,3% so với cùng kỳ. Trong giai đoạn thị trường biến động như hiện nay, BCG chủ động không thực hiện các hoạt động M&A vốn là thế mạnh của Tập đoàn, việc không có nguồn thu từ mảng này cũng góp phần khiến lợi nhuận suy giảm. Thời điểm hiện tại, BCG đang nỗ lực khắc phục các khó khăn và tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn. Tổng tài sản của BCG tính đến Quý 3/2023 đạt 42.976,6 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,9% so với thời điểm đầu năm 2023. Điểm sáng là Tổng nợ phải trả trong Quý 3/2023 tiếp tục giảm hơn 1.722,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn đã chủ động tất toán các khoản nợ vay nhằm giảm bớt chi phí lãi vay để đảm bảo an toàn tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh lãi suất vẫn còn ở mức cao.

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của BCR trên sàn UPCoM

Đáng chú ý, tại Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đã chuyển từ âm 1.872,3 tỷ đồng tại thời điểm Quý 3/2022 sang dương 1.267,4 tỷ đồng tại cuối Quý 3/2023 do Tập đoàn dừng các hoạt động đầu tư ra bên ngoài và tập trung vào các hoạt động cốt lõi. Bên cạnh đó, dòng tiền thuần từ hoạt động tài chính âm do Tập đoàn đã chủ động thanh toán một số khoản vay trong kỳ. Có thể thấy, BCG đã và đang tích cực quản trị tài chính, giảm thiểu tối đa các rủi ro trong giai đoạn kinh tế vĩ mô còn gặp nhiều khó khăn và biến động.

Ngày 21/7/2023, Tạp chí Tài chính quốc tế The Asset vinh danh thương vụ giải ngân 31,5 triệu USD trong gói tín dụng xanh cho Liên doanh BCG và SP Group là Thương vụ năng lượng tái tạo của năm tại Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Sustainable Infrastructure Awards.

Ngày 16/08/2023, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức hội thảo “Cần Giờ xanh - Hướng tới đô thị sinh thái ven biển”. Cũng tại hội thảo, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học đóng góp ý kiến, giải bài toán vừa đạt mục tiêu phát triển xanh bền vững, vừa bảo tồn các giá trị tự nhiên, văn hóa, đồng thời dựa vào sức mạnh của các giá trị này để thúc đẩy, đảm bảo hơn cho việc phát triển xanh, phát triển bền vững của Cần Giờ và TP.HCM. Với tư cách là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực năng lượng tái tạo và có kinh nghiệm, năng lực phát triển cơ sở hạ tầng, BCG cam kết sẽ cung cấp các giải pháp về năng lượng sạch và hạ tầng bền vững để cùng đồng hành với TP. HCM xây dựng một Cần Giờ xanh – hướng đến Đô thị sinh thái ven biển kiểu mẫu của TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung

Ngày 19/08/2023, Lễ Khai mạc Giải chạy bộ Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023: “Cùng FAITH về miền ví dặm” được tổ chức với hơn 4.000 vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là ngày hội văn hóa đặc biệt, thúc đẩy kinh tế du lịch của Nghệ An thông qua các hoạt động quảng bá hình ảnh đất và người, những nét văn hoá - ẩm thực đặc sắc, cũng như địa điểm du lịch nổi tiếng của địa phương. Với mong muốn đóng góp và xây dựng những giá trị bền vững cho xã hội và cộng đồng, Bảo hiểm AAA vinh dự trở thành đồng tài trợ cho Giải chạy Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An 2023. Tham gia giải chạy lần này có đại diện Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo và cán bộ nhân viên của Bảo hiểm AAA Chi nhánh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngày 22/8/2023, BCG ký kết hợp tác chiến lược với STACS - Công ty công nghệ về dữ liệu ESG hàng đầu châu Á (trụ sở chính tại Singapore) để nâng tầm doanh nghiệp trên hành trình phát triển bền vững. Theo thỏa thuận hợp tác, BCG sẽ trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sử dụng nền tảng kỹ thuật số ESGpedia do STACS phát triển để thực hiện báo cáo phát triển bền vững (ESG). Đây là tiền đề quan trọng để hiện thực hóa tầm nhìn phát triển bền vững của BCG, đặt nền tảng cho việc xây dựng hệ thống dữ liệu minh bạch về phát thải CO2 tại Việt Nam cũng như tạo lập thị trường chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC) vốn còn khá mới mẻ tại Việt Nam trong tương lai. Là đơn vị tiên phong ứng dụng nền tảng ESGpedia vào việc thực hiện báo cáo phát triển bền vững, BCG kì vọng hành động này sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khác ứng dụng ESGpedia để chuyển đổi xanh. Sự hợp tác này giữa BCG và STACS cũng đóng góp tích cực cho việc phổ biến và minh bạch hóa thị trường chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC) ở ASEAN.

Ngày 22/08/2023, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán (VSDC) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho Công ty Cổ phần BCG Land là BCR. Số lượng chứng khoán BCG Land đăng ký là 460 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị đăng ký đạt 4.600 tỷ đồng. Bắt đầu từ ngày 23/08, VSDC nhận lưu ký số cổ phiếu đăng ký trên. Mặc dù thị trường bất động sản hiện vẫn còn nhiều thách thức, tuy nhiên BCG Land sẽ tập trung hạn chế tối đa các rủi ro và duy trì đà tăng trưởng thông qua chính sách phát triển thận trọng, linh hoạt, tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu suất quản trị. Tập đoàn Bamboo Capital còn có 2 công ty thành viên khác đang được niêm yết là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI, HoSE: TCD) và Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco (HNX: DTG).

Về các dự án bất động sản chủ lực của BCG Land, Dự án Malibu Hội An, hạng mục Condotel đang hoàn thiện và tiến hành bàn giao cho khách hàng. Hiện đã bàn giao được 222/675 căn. Dự án King Crown Infinity hiện đã gần hoàn tất phần công trình ngầm, dự kiến sẽ triển khai phần nổi của dự án vào Q1/2024. Dự án Hoian d’Or hạng mục Shophouse đang tiếp tục thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn cuối và phần cảnh quan. Tính đến nay, dự án đã bàn giao được 56/202 căn cho khách hàng. Hạng mục Khách sạn 3 sao: Đã hoàn thiện phần móng và phần ngầm khách sạn. Hiện đang triển khai thi công phần thân của hạng mục. Hạng mục Nông nghiệp sinh thái: Tiếp tục thi công hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan giai đoạn 1.

TẬP ĐOÀN ĐA NGÀNH HÀNG ĐẦU VỚI HƠN 30 CÔNG TY THÀNH VIÊN VÀ LIÊN KẾT

Chiến lược phát triển đa ngành dựa trên các mảng kinh doanh cốt lõi, bộ máy quản trị hiệu quả, cùng sự linh hoạt, ứng biến nhanh với những thay đổi của thị trường đã giúp BCG vượt qua nhiều khó khăn của năm 2023, duy trì được kết quả kinh doanh khả quan, khẳng định được vị thế và hình ảnh uy tín trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Thành quả đạt được giúp Tập đoàn Bamboo Capital được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”, “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Đáng chú ý là Tập đoàn luôn chú trọng tuyển dụng và đào tạo nhân sự có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng về các mảng hoạt động, nhằm theo sát quá trình và thực hiện quản trị rủi ro hiệu quả trong lĩnh vực được phụ trách. Đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, năng lực quản lý điều hành, khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại để phù hợp với định hướng chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, BCG thường xuyên đầu tư cải thiện và nâng cao hiệu quả hệ thống quản trị rủi ro (chính sách, thủ tục, quy trình, hệ thống báo cáo) và hệ thống kiểm soát cho từng hoạt động cụ thể tại Công ty mẹ và các công ty thành viên (như quy chế quản lý đầu tư, công bố thông tin, quản lý tài chính, quản trị nội bộ, …).

Bamboo Capital chủ động chuyển mình theo sự thay đổi của thị trường

Liên tục cập nhật các quy chế, quy trình kiểm soát phù hợp với quy định của Nhà nước và những thay đổi thực tế của thị trường, BCG cũng đẩy mạnh đầu tư các công cụ, phần mềm tự động hóa để nâng cấp hệ thống vận hành của Tập đoàn, chuyển đổi mô hình kinh doanh, nhất là công nghệ số; cắt giảm tối đa chi phí và đặc biệt là hướng đến sự phát triển bền vững trong việc vận hành doanh nghiệp cũng như đem đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội và môi trường xung quanh.

Đến nay, Bamboo Capital đã trở thành một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hơn 30 công ty thành viên và liên kết. Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước có những chuyển biến tích cực, Tập đoàn Bamboo Capital với vị thế một trong những công ty đầu tư đa ngành hàng đầu Việt Nam, bằng sự nhiệt huyết và kinh nghiệm đã và đang chủ động chuyển mình, vận dụng tiềm lực vốn có nhằm tăng cường sức hút, sẵn sàng gia nhập sự thay đổi của thị trường.

Lấy sự gắn kết nguồn nhân lực làm trọng tâm cho việc phát triển doanh nghiệp, BCG đã thành công xây dựng nên nền tảng các giá trị cho người lao động. Mỗi thành viên trong đại gia đình BCG đều là những cá nhân có ý thức làm việc cao, tinh thần tự chủ, trách nhiệm và trung thực. Hội đồng quản trị và các sáng lâp viên tạo dựng cảm hứng, động lực tăng trưởng cho Tập đoàn bằng cách nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc mà ở đây tất cả cán bộ công nhân viên có cảm giác là nhà, tự hào là một phần của tập thể, dám mơ những giấc mơ lớn và làm những điều tuyệt vời trong hành trình cùng BCG.

Vân Anh

Đồ họa: Vân Anh