Zenith Energy mua lại chi nhánh của CNPC International ở Tunisia

21:53 | 23/11/2021

|
(PetroTimes) - Trong những năm gần đây, công ty dầu mỏ Zenith Energy đã bắt tay vào một loạt thương vụ mua lại chiến lược tại Congo và Tunisia, nơi họ muốn khẳng định mình là nhà sản xuất hydrocarbon hàng đầu trong những năm tới.
Zenith Energy mua lại chi nhánh của CNPC International ở Tunisia

Vào ngày 22/11, công ty dầu khí Zenith Energy thông báo đã mua lại 100% vốn cổ phần đã phát hành, phân bổ, còn nợ và đã thanh toán của Canada North Africa Oil & Gas (CNAOG), một công ty con của CNPC International (Trung Quốc).

CNAOG nắm giữ 22,5% cổ phần trong giấy phép Kairouan North và nhượng quyền Sidi El Kilani (SLK) ở Tunisia cũng như 25% vốn của Compagnie Tuniso-Koweito-Chinoise de Pétrole (CTKCP).

Việc mua lại CNAOG đã được hoàn tất với số tiền là 1,66 triệu USD. Số tiền này cũng bao gồm khoảng 30.000 thùng dầu thô khai thác trong nhượng quyền SLK, do CNAOG lưu trữ, nhưng chưa bán được.

“Hội đồng quản trị rất vui mừng khi Zenith đã hoàn tất việc mua lại cổ phần của nhượng quyền SLK, mang lại cho Zenith nguồn thu nhập hàng ngày bổ sung và tức thì ở Tunisia và một tương lai thú vị trong việc phát triển SLK mang lại tiềm năng đáng kể chưa được khai thác”, Andrea Cattaneo, Giám đốc điều hành của Zenith, cho biết.

Ông chủ của Zenith cũng đề cập rằng với thỏa thuận này, tập đoàn có kế hoạch đầu tư nguồn lực quản lý kỹ thuật để cải tạo hiện trường và các lỗ khoan mới để từng bước đẩy mạnh khai thác ở SLK.

Cần lưu ý rằng việc hoàn tất vụ mua lại này phải được sự chấp thuận của Ủy ban Tư vấn về Hydrocarbon của Cộng hòa Tunisia.

Tunisia: Zenith Energy mua lại 100% giấy phép Robbana và El BibaneTunisia: Zenith Energy mua lại 100% giấy phép Robbana và El Bibane
Senegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu SangomarSenegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu Sangomar
Zenith Energy mua 45% cổ phần block Ezzaouia ở TunisiaZenith Energy mua 45% cổ phần block Ezzaouia ở Tunisia

Nh.Thạch

AFP