Yêu cầu về ứng cứu khẩn cấp trong hoạt động dầu khí

06:48 | 14/08/2023

7,855 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/7/2023 Chính phủ đã ban hành Nghị định 45/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Dầu khí 2022. Trong đó, Điều 43 (Chương V) quy định về ứng cứu khẩn cấp trong hoạt động dầu khí.
Yêu cầu về ứng cứu khẩn cấp trong hoạt động dầu khí
Việc luyện tập và diễn tập xử lý các tình huống khẩn cấp tại các công trình dầu khí được tiến hành thường xuyên

Cụ thể, Nghị định 45/2023/NĐ-CP yêu cầu nhà thầu phải xây dựng và duy trì hệ thống ứng cứu sự cố khẩn cấp để tiến hành có hiệu quả các hoạt động ứng cứu khi xảy ra các sự cố, tai nạn gây nguy hại cho người, môi trường hoặc tài sản. Tùy theo mức độ của sự cố, tai nạn mà nhà thầu phải thông báo cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Việc luyện tập và diễn tập xử lý các tình huống khẩn cấp tại các công trình dầu khí phải được tiến hành thường xuyên bảo đảm người lao động hiểu rõ và nắm vững các quy trình ứng cứu với các tình huống khẩn cấp cụ thể. Căn cứ kết quả đánh giá rủi ro để xác định hình thức và tần suất luyện tập. Kết quả luyện tập, diễn tập phải được đánh giá và ghi chép để hoàn thiện kế hoạch ứng cứu khẩn cấp.

Những người lần đầu tiên đến công trình dầu khí phải được hướng dẫn chi tiết về tổ chức ứng cứu khẩn cấp, các trang thiết bị an toàn và các lối thoát nạn.

Quy định về hệ thống quản lý an toàn trong hoạt động dầu khíQuy định về hệ thống quản lý an toàn trong hoạt động dầu khí
Quy định về quản lý rủi ro trong hoạt động dầu khíQuy định về quản lý rủi ro trong hoạt động dầu khí

H.T (t/h)

DMCA.com Protection Status