Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng chế năm 2020

07:13 | 04/12/2021

10,289 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Cuối tháng 11 vừa qua, Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị (XNDV) thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng chế (SK-SC) năm 2020 và đề ra phương hướng hoạt động cho những tháng cuối năm 2021.

Tham dự hội nghị, về phía Liên doanh Vietsovpetro có đồng chí Cao Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng SK-SC Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Lê Đăng Tâm - Trưởng phòng Kỹ thuật và đồng chí Phan Đức Tuấn - Thư ký Hội đồng SK-SC Vietsovpetro.

Về phía Xí nghiệp Dịch vụ, có đồng chí Nguyễn Đức Đản - Giám đốc Xí nghiệp, Chủ tịch Hội đồng SK-SC; đồng chí Đỗ Mạnh Hà - Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng SK-SC; đồng chí Trịnh Khắc Hùng - Chánh kỹ sư; đồng chí Nguyễn Văn Cánh - Phó Giám đốc; cùng các đồng chí là trưởng, phó các phòng ban, đơn vị sản xuất và tập thể cán bộ công nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho hoạt động SK-SC của Xí nghiệp.

Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng chế năm 2020
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hà thay mặt Hội đồng SK-SC của XNDV đã trình bày báo cáo tổng kết tình hình hoạt động SK-SC của XNDV năm 2020 và phương hướng hoạt động những tháng cuối năm 2021. Cụ thể, trong năm 2020, XNDV đã triển khai 7 đề tài SK-SC và giải pháp hợp lý hóa sản xuất. Trong đó có 4 đề tài hoàn thành và gửi Hội đồng SK-SC Vietsovpetro xem xét, đánh giá công nhận. Kết quả, có 2 đề tài được công nhận chuyển tiếp năm 2021. Tổng giá trị lợi nhuận năm đầu áp dụng là 82.125,64 USD. Năm 2020, XNDV vinh dự đạt giải khuyến khích toàn đoàn. Năm 2021, XNDV đăng ký thực hiện 6 đề tài giải pháp kỹ thuật, phấn đấu có ít nhất 3 SK-SC được Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro công nhận.

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Cao Tùng Sơn đánh giá cao kết quả đạt được của XNDV trong hoạt động SK-SC năm 2020. Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, tuy nhiên, Ban lãnh đạo XNDV vẫn quan tâm sâu sát đến hoạt động SK-SC, chỉ đạo các nhóm tác giả thực hiện và hoàn thành các đề tài đã đăng ký. Ban lãnh đạo XNDV đã có hướng đi đúng để khích lệ phong trào SK-SC trong toàn Xí nghiệp, thúc đẩy phong trào SK-SC, cải tiến hợp lý hóa sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí sản xuất, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Đồng chí Cao Tùng Sơn một lần nữa khẳng định, trong giai đoạn khó khăn hiện nay, khi giá dầu biến động khôn lường, sản lượng khai thác dầu sụt giảm, cơ sở hạ tầng đã cũ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu lợi nhuận và thu nhập của CBCNV, hoạt động SK-SC càng cần phải đẩy mạnh, tăng cường, qua đó giúp tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí và đảm bảo an toàn lao động trong quá trình sản xuất.

Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng chế năm 2020
Các CBCNV có nhiều đóng góp trong hoạt động SK-SC năm 2020 của XNDV.

Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt cũng nhất trí cao với báo cáo tổng kết của Hội đồng SK-SC XNDV. Việc tập trung phân tích đánh giá các bài học kinh nghiệm, qua thực tế đã triển khai sẽ giúp cho công tác SK-SC của XNDV ngày càng được đẩy mạnh về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Phương hướng hoạt động cũng chỉ ra các nhiệm vụ trọng tâm mà XNDV cần quan tâm để cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, qua đó không những giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị tốt hơn mà còn cải thiện môi trường làm việc cho người lao động được an toàn, hạn chế tối thiểu tác hại của bệnh nghề nghiệp, đảm bảo thu nhập.

Ngoài ra, hội nghị cũng được nghe tham luận chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các SK-SC của 3 đơn vị có nhiều thành tích gồm: Cảng biển, Căn cứ kho giao nhận và Xưởng sửa chữa.

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi, có nhiều ý kiến, kiến nghị được đưa ra. Ví dụ như giải pháp tăng cường đào tạo nội bộ, nâng cao trình độ cho những người thợ vận hành thiết bị cẩu nâng mới vào làm nhằm kế thừa, thay thế dần cho các thợ lớn tuổi chuẩn bị về hưu. Hay giải pháp tối ưu hóa xếp dỡ kho bãi, cải tiến phương pháp bốc dỡ hàng hóa tăng hiệu quả và năng suất, giảm bớt công việc nặng nhọc độc hại.

Hội nghị đã thông qua các chỉ tiêu hoạt động năm 2021, trong đó, thống nhất triển khai 6 đề tài nghiên cứu khoa học, gồm: (1) Nghiên cứu, tính toán nhu cầu và sửa chữa thiết bị nâng; (2) Tối ưu hóa công việc xếp dỡ tại cảng Vietsovpetro; (3) Sắp xếp, cải tạo nhà kho chứa hóa chất; (4) Chế tạo gia công dầm công son để xếp dỡ chai khí kỹ thuật phòng sơn; (5) Thiết kế, chế tạo dụng cụ để xếp dỡ thùng phi đựng dầu nhớt và hóa chất; (6) Thiết kế, chế tạo hệ thống máng thu gom nước mưa để rửa xe ô tô tại nhà rửa xe. Ngoài ra, hội nghị cũng đề ra mục tiêu tăng cường thực hiện các đề tài SK-SC và các giải pháp hữu ích; lan tỏa, sâu rộng phong trào tìm kiếm, thực hiện các đề tài SK-SC và giải pháp hữu ích tới các phòng, ban chức năng, nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Xí nghiệp trong thời gian tới./.

Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng
Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro tổ chức diễn tập An ninh cảng biển 2021 Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro tổ chức diễn tập An ninh cảng biển 2021
Công tác phòng chống dịch tại Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro được đánh giá cao Công tác phòng chống dịch tại Xí nghiệp Dịch vụ Vietsovpetro được đánh giá cao
Hành trình 40 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành cùng Vietsovpetro Hành trình 40 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành cùng Vietsovpetro

Việt Hà - Tuấn Phạm

DMCA.com Protection Status