Woodside dự báo ​​giá dầu và khí tiếp tục xuống thấp trong năm 2021

16:46 | 05/05/2020

|
(PetroTimes) - Nhà sản xuất LNG lớn nhất ở Úc Woodside nhận định ​​giá dầu và khí sẽ còn tiếp tục ở mức thấp trong phần còn lại của năm 2020 và kéo dài sang năm sau do đại dịch Covid-19 coronavirus.    

Nhu cầu trên toàn thế giới đã bị tê liệt do tác động của Covid-19, khiến cho giá dầu, khí đốt và LNG rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ qua và cũng dẫn đến tình trạng dư nguồn cung lớn trên thị trường. Mặc dù thỏa thuận cắt giảm sản lượng mới đạt được hồi đầu 4 vừa qua giữa OPEC, Nga và các quốc gia khai thác dầu khác sẽ giúp giảm bớt lượng dư thừa nguồn cung, tuy nhiên do nhu cầu sụt giảm nên giá dầu có thể vẫn duy trì ở mức thấp cho đến hết năm nay và đầu năm tiếp theo, theo Chủ tịch Woodside Peter Coleman nhận định trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty.

woodside du bao gia dau va khi tiep tuc xuong thap trong nam 2021

Giá LNG giao ngay tại khu vực Bắc Á đã giảm hơn 60% trong tuần này kể từ đầu năm nay, xuống dưới 2 USD/triệu BTU. Giá dầu Brent hiện ở mức 24,87 USD/thùng trong giao dịch vào hôm thứ Năm (30/4), so với mức giá gần 60 đô la/thùng hồi giữa tháng Hai.

Woodside hiện đang điều hành các dự án LNG Tây Bắc và dự án LNG Pluto, và trong quý I/2020 đã báo cáo doanh thu giảm 21,1%. Công ty cũng đã cắt giảm 50% chi tiêu trong năm 2020 và quyết định hoãn đầu tư đối với các dự án Scarborough và dự án xây dựng dây chuyển Pluto LNG thứ 2.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)