Vietsovpetro khởi công chế tạo chân đế giàn KTN, mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam

20:33 | 12/06/2023

10,137 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/6/2023, tại Bãi thi công Xí nghiệp Xây lắp (cảng Vietsovpetro), Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Lễ khởi công chế tạo chân đế giàn CPP-KNT – Dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam, Lô 09-2/09.

Dự án đầu tư xây dựng công trình phát triển mỏ Kình Ngư Trắng – Kình Ngư Trắng Nam, thuộc khu vực bể Cửu Long, Lô 09- 2/09 ngoài khơi miền nam Việt Nam với các bên tham gia là PVEP, OA Zarubeznhef và Vietsovpetro; trong đó Vietsovpetro là nhà điều hành, Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình dầu khí là đơn vị thi công.

Vietsovpetro khởi công chế tạo chân đế giàn KTN, mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam
Nghi thức Khởi công chế tạo chân đế giàn CPP-KNT – Dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam, lô 09-2/09.

Tham dự Lễ khởi công có ông Luyện Công Chiến - Phó Trưởng ban Khai thác Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch Uỷ ban quản lý Lô 09-2/09; lãnh đạo các ban chuyên môn thuộc Petrovietnam và đại diện các bên Vietsovpetro, PVEP và AO-Zarubezneft.

Ông Trần Quốc Thắng – Phó TGĐ Vietsovpetro phát biểu trong Lễ khởi công
Ông Trần Quốc Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu trong Lễ khởi công.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trần Quốc Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro gửi lời cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã luôn định hướng sát sao trong từng bước đi của dự án, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19; sự quan tâm chỉ đạo của Petrovietnam đã giúp tháo gỡ những vướng mắc để dự án được tiếp tục triển khai đạt chất lượng, hiệu quả và đặc biệt cảm ơn sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bên tham gia dự án. Đại diện lãnh đạo Vietsovpetro cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong vai trò nhà điều hành để đem lại lợi ích cho tất cả các phía tham gia.

Đại diện PVEP, Ông Đặng Ngọc Quý – Phó TGĐ phát biểu
Ông Đặng Ngọc Quý – Phó Tổng Giám đốc PVEP phát biểu.

Đại diện chủ đầu tư PVEP, ông Đặng Ngọc Quý – Phó Tổng Giám đốc PVEP đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa PVEP và các đối tác tham gia dự án, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn đến đối tác Vietsovpetro, Zarubezneft và sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Từ đầu năm 2018, do cần tập trung vốn cho các dự án khác nên PVEP đã thu gọn một số hoạt động và cơ cấu lại cổ phần trong Hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) ở một số lô dầu khí, trong đó có lô 9-2/09. Sau các đàm phán và ký kết giữa PVEP với AO Zerubezhneft cũng như Vietsovpetro, cơ cấu cổ phần trong PSC đối với lô 9-2/09 đã thay đổi và Vietsovpetro là nhà điều hành của dự án. Đại diện PVEP tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm và sự quyết đoán, Vietsovpetro sẽ là nhà điều hành hiệu quả, mang lại thành công cho quá trình triển khai dự án.

Đại diện Zarubezneft, Ông Azovsev Sergey Alegovich – Phó ban Quản lý các Dự án Nga-Việt vui mừng gửi lời chúc mừng Lễ khởi công
Ông Azovsev Sergey Alegovich – Phó Ban Quản lý các dự án Nga - Việt của Zarubezneft EP Vietnam phát biểu chúc mừng Lễ khởi công.

Đại diện Zarubezneft, ông Azovsev Sergey Alegovich – Phó Ban Quản lý các dự án Nga - Việt gửi lời chúc mừng Lễ khởi công chế tạo chân đế giàn CPP-KNT – Dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng – Kình Ngư Trắng Nam, Lô 09-2/09. Đây là một dấu mốc quan trọng, khởi đầu cho công tác thi công, chế tạo chung của Dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng- Kình Ngư Trắng Nam. Ông A.S. Alegovich bày tỏ niềm tin với nền tảng hợp tác tốt đẹp giữa các bên và kinh nghiệm, năng lực của Vietsovpetro, tổ hợp nhà thầu sẽ khắc phục những khó khăn, đưa dự án đạt được những thành công.

Ông Luyện Công Chiến – Phó ban Khai thác, chủ tịch UBQL Lô 09-2/09 phát biểu chỉ đạo trong sự kiện
Ông Luyện Công Chiến – Phó Trưởng ban Khai thác Dầu khí Petrovietnam, Chủ tịch Uỷ ban quản lý Lô 09-2/09 phát biểu chỉ đạo trong sự kiện.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Luyện Công Chiến – Phó Trưởng ban Khai thác Dầu khí Petrovietnam, Chủ tịch Uỷ ban quản lý Lô 09-2/09 gửi lời cảm ơn đến các bên tham gia dự án và đánh giá cao nỗ lực của Vietsovpetro cũng như đơn vị thi công Xí nghiệp Xây lắp. Ông khẳng định Petrovietnam sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện và quan tâm hỗ trợ Vietsovpetro cũng như các bên tham gia dự án để quá trình triển khai thuận lợi, đạt chất lượng và tiến độ, đồng thời tin tưởng với sự nỗ lực của các bên tham gia trong Dự án, cụm mỏ Kình Ngư Trắng – Kình Ngư Trắng Nam lô 09-2/09 sẽ sớm khai thác thương mại vào năm 2025, nhằm phục hồi, gia tăng sản lượng dầu khí tại liên khu các bể dầu khí Cửu Long và Nam Côn Sơn.

Ông Đặng Đức Phong – Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình dầu khí – Liên doanh Vietsovpetro phát biểu cam kết thực hiện thành công Dự án
Ông Đặng Đức Phong – Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp phát biểu cam kết thực hiện thành công Dự án.

Thay mặt đơn vị thi công, ông Đặng Đức Phong – Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình dầu khí – Liên doanh Vietsovpetro bày tỏ lời cảm ơn Lãnh đạo Petrovietnam, các bên nhà thầu đã tin tưởng và giao nhiệm vụ triển khai thực hiện dự án cho Xí nghiệp Xây lắp. Đơn vị cam kết sẽ nỗ lực hết sức để triển khai dự án an toàn, chất lượng, tiến độ và đạt hiệu quả đề ra.

Đại diện Tập Đoàn DKVN, các bên nhà thầu và đơn vị thi công chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện
Đại diện Petrovietnam, các bên nhà thầu và đơn vị thi công chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.

Trong sự kiện, ông Đặng Đức Phong cũng đã phát lệnh Khởi công dự án chế tạo chân đế giàn CPP-KNT – Dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng – Kình Ngư Trắng Nam, Lô 09-2/09 cùng sự chứng kiến của các đại biểu, khách mời và đội ngũ người lao động tham gia dự án./.

Công bố quyết định Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VietsovpetroCông bố quyết định Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vietsovpetro
Đồng chí Trần Tuấn Anh: Vietsovpetro sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng, là “anh cả đỏ” của hệ sinh thái Dầu khíĐồng chí Trần Tuấn Anh: Vietsovpetro sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng, là “anh cả đỏ” của hệ sinh thái Dầu khí
Thiết kế Feed Dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Đột phá về năng lực thiết kế của Viện NIPIThiết kế Feed Dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Đột phá về năng lực thiết kế của Viện NIPI
Từ Đại Hùng đến những Kình NgưTừ Đại Hùng đến những Kình Ngư

P.V

DMCA.com Protection Status