Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông

07:29 | 09/05/2024

4,653 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2024), ngày 8/5, các học viên lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng và Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới do Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức đã tham gia chương trình “Lễ báo công dâng Bác” tại Khu di tích Đá Chông (K9), Ba Vì, Hà Nội.

Tham dự chương trình có đồng chí Đinh Thị Hồng Thúy - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn làm Trưởng đoàn; cùng sự tham dự của 208 học viên lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng và Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới.

Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông
Đồng chí Đinh Thị Hồng Thúy - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn dẫn đầu, thực hiện nghi lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông
Các học viên làm Lễ chào cờ và báo công dâng Bác

Trong không khí thành kính, nghiêm trang và xúc động, trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt các học viên hai lớp báo công dâng Bác, học viên Trần Xuân Quý (Viện Dầu khí Việt Nam) bày tỏ: "Trong tâm khảm mỗi chúng con, Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ vĩ đại, nhưng rất mực gần gũi, thân thiết, yêu thương. Bác chính là biểu tượng cao đẹp của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân mà chính Người đã dày công vun đắp. Người không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp vĩ đại mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và nhất là thế hệ trẻ chúng con một di sản tinh thần vô giá đó chính là tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Người".

Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông
Học viên Trần Xuân Quý (Viện Dầu khí Việt Nam) thay mặt 208 học viên báo công dâng Bác.

Trước anh linh của Người, với tình cảm, lòng tự hào và biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, các học viên hai lớp xin hứa, phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện tốt những lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; Phát triển kinh tế bền vững, xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; Có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống văn minh, quan hệ xã hội lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; Không ngừng học tập để phát huy sáng kiến, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Petrovietnam cũng như các đơn vị thành viên ngày càng phát triển, góp sức đưa đất nước vững vàng, tự tin trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Sau Lễ báo công dâng Bác, các học viên đã đi tham quan ngôi nhà 2 tầng của bác Hồ; tham quan những mỏm đá chông tự nhiên tại khu Đá Chông; tham quan và nghe giới thiệu về 5 chiếc xe lịch sử - có nhiệm vụ chuyên chở thi hài Bác Hồ; thăm quan và nghe giới thiệu về nơi lưu giữ thi hài của bác trong thời kỳ chiến tranh.

Chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi báo công dâng Bác, học viên Nguyễn Thị Thu Hương (PVcomBank) chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được tham dự chương trình đầy ý nghĩa này. Sau chuyến đi thực tế hôm nay, tôi đã hiểu hơn về những gian lao, vất vả, khó khăn của thế hệ cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Tôi xin cám ơn Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức chương trình báo công dâng Bác đầy ý nghĩa để các học viên hiểu hơn về Đảng, về Bác Hồ, về khu di tích K9. Tôi nguyện sẽ ra sức phấn đấu để sớm được rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, sẵn sàng hết lòng phụng sự Đảng, phụng sự nhân dân, đất nước".

Cùng cảm nhận, học viên Đinh Thị Hằng (PVcomBank chi nhánh Bắc Ninh) bày tỏ: "Thật vinh dự và tự hào khi ngày hôm nay tôi là một trong hơn số 208 học viên được tham gia chuyến về nguồn và Lễ báo công dâng Bác. Sau khi được tham quan khu nhà 2 tầng, các chiếc xe lịch sử, mỏm đá chông tự nhiên… nhất là khi bước chậm qua khu nhà kính nơi người đã từng an nghỉ, nước mắt tôi đã không khỏi tuôn rơi vì đã cảm nhận được sự hi sinh to lớn của Bác, của chiến sỹ, nhân dân trong công cuộc chiến đấu chống quân xâm lược, bảo vệ nước nhà. Những nội dung được trau dồi tại nơi đây vô cùng quý giá, đó là bài học của tình đoàn kết, bài học của sự nỗ lực không ngừng… Phát huy giá trị truyền thống lịch sử, chúng tôi nguyện sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Tập đoàn, của đất nước, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy".

Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông
Các học viên nghe giới thiệu về ngôi nhà 2 tầng. Tầng 1 của ngôi nhà bao gồm 2 phòng chức năng quan trọng: một phòng nghỉ và một phòng họp, tạo không gian linh hoạt và tiện ích cho các hoạt động họp và báo cáo công việc cho Bác. Tầng 2 được chia thành 4 phòng riêng biệt, bao gồm: một phòng họp, một phòng nghỉ riêng cho Bác, cùng hai phòng khách.
Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông
Các học viên chụp ảnh lưu niệm trước ngôi nhà 2 tầng.
Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông
Các học viên được nghe giới thiệu về khu đá Chông. Vào tháng 5 năm 1957, trong một lần đi kiểm tra Trung đoàn 36, Sư đoàn 308 tập mẫu chiến thuật "Trung đoàn bộ binh tăng cường tiến công quân địch phòng ngự có chuẩn bị". Thấy địa thế nơi đây hiểm trở, phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, Bác đã trao đổi với các đồng chí cùng đi, ngỏ ý chọn vị trí này làm nơi nghỉ ngơi và làm việc của Bác và Trung ương.
Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông
Các học viên nghe giới thiệu về nơi lưu giữ thi hài của Bác. Công trình được khởi công xây dựng đầu năm 1965, khánh thành cuối năm 1966. Nơi đây được xây dựng kiên cố và chắc chắn, bao gồm một nhà kính, một hầm ngầm và một phòng điều chế thuốc. Căn hầm bí mật đã được xây dựng theo chuẩn của thời kỳ chiến tranh, được cải tạo từ căn hầm cũ, tạo nên không gian ổn định và an toàn cho việc bảo quản và bảo vệ thi hài của Bác Hồ.
Lễ báo công dâng Bác: Người Dầu khí xúc động và tự hàoLễ báo công dâng Bác: Người Dầu khí xúc động và tự hào
Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức Lễ báo công dâng Bác, tuyên dương các học sinh đạt thành tích caoĐoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức Lễ báo công dâng Bác, tuyên dương các học sinh đạt thành tích cao
Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam báo công dâng Bác tại Khu di tích K9 Đá ChôngĐảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam báo công dâng Bác tại Khu di tích K9 Đá Chông
Đảng ủy Tập đoàn khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 khu vực TP Hồ Chí MinhĐảng ủy Tập đoàn khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 khu vực TP Hồ Chí Minh
Khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2024Khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2024
Petrovietnam khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 (lớp thứ 2) khu vực Hà NộiPetrovietnam khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 (lớp thứ 2) khu vực Hà Nội

Quang Phú

DMCA.com Protection Status