Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng

10:09 | 10/11/2022

4,639 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/11, tại Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã có buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Cao Bằng nhằm thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban, công tác chăm lo đời sống người lao động và trao đổi một số ý kiến liên quan đến việc sửa đổi Luật Dầu khí.

Tham dự buổi làm việc, về phía Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Ủy ban; đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Ủy ban, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng có đồng chí Trần Hồng Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng và ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng. Cùng dự buổi làm việc còn có đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh đã thông tin tới Đoàn ĐBQH và Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng về tình hình hoạt động chung của Ủy ban cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc, trong đó có Petrovietnam. Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh, Petrovietnam hiện là một trong những doanh nghiệp nhà nước lớn nhất trực thuộc Ủy ban; Petrovietnam có đóng góp quan trọng đối nền kinh tế đất nước trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực cũng như an ninh quốc phòng của đất nước.

Liên quan đến việc sửa đổi Luật Dầu khí, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cho biết: Để đảm bảo cho các hoạt động của ngành Dầu khí tốt hơn, Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thông qua Luật Dầu khí (sửa đổi). Đây sẽ là tiền đề, động lực giúp ngành Dầu khí tháo gỡ các khó khăn về mặt thể chế, chính sách, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, an toàn để ngành Dầu khí và Petrovietnam cùng các doanh nghiệp trực thuộc phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho kinh tế đất nước.

Chính vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh mong muốn, thông qua buổi làm việc này, các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng sẽ có những ý kiến trao đổi, góp ý kiến vào việc sửa đổi Luật Dầu khí.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn đã báo cáo tổng quan về hoạt động của Petrovietnam cũng như tình hình sản xuất kinh doanh 10 tháng đầu năm của Petrovietnam.

Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến báo cáo tại buổi làm việc
Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến báo cáo tại buổi làm việc

Theo đó, Petrovietnam đã hoàn thành kế hoạch (KH) khai thác dầu thô cả năm trước 2 tháng 9 ngày (đạt 8,74 triệu tấn vào ngày 22/10), tính chung 10 tháng đạt 9,03 triệu tấn, vượt 3% KH cả năm 2022 và tiệm cận mức thực hiện cùng kỳ năm 2021 (bằng 99,4). Bên cạnh đó, sản xuất khí, điện, đạm, xăng dầu và các sản phẩm khác đều tích cực, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường, góp phần cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho sản xuất và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Với những nỗ lực trong sản xuất và điều hành kinh doanh, trong 10 tháng đầu năm năm 2022, Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức cao các chỉ tiêu tài chính. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 10 tháng đầu năm 2022 ước đạt 782 nghìn tỷ đồng, vượt 40% KH cả năm và tăng 56% so với cùng kỳ 2021. Nộp ngân sách toàn Tập đoàn 10 tháng đầu năm 2022 ước đạt 112,2 nghìn tỷ đồng, vượt 74% KH năm 2022, tương đương với thực hiện cả năm 2021 (112,5 nghìn tỷ đồng).

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Petrovietnam còn tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương trong cả nước. Hằng năm, Tập đoàn dành ra từ 500 – 600 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, năm 2021, trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19, Tập đoàn đã dành ra 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Trong đó, Petrovietnam đã hỗ trợ chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Cao Bằng là 19 tỷ đồng thông qua việc hỗ trợ xây dựng các trường học, trạm y tế và nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo, nhân dân tỉnh Cao Bằng, đồng chí Trần Hồng Minh – Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng chúc mừng các thành tích mà Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nói chung, Petrovietnam nói riêng đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế đất nước.

Đồng chí Trần Hồng Minh cũng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp nói chung, Petrovietnam nói riêng đối mặt trong giai đoạn thị trường đầy biến động hiện nay. Đồng chí Trần Hồng Minh cho biết, các ĐBQH tỉnh cũng rất quan tâm đến việc tháo gỡ khó khăn về mặt cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp trong đó có Petrovietnam. Thông qua buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến đề xuất từ phía Petrovietnam để các ĐBQH có thêm thông tin nhằm tích cực hơn nữa trong việc đóng góp sửa đổi Luật Dầu khí tại kỳ họp lần này.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Trần Hồng Minh đã gửi lời cảm ơn Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Petrovietnam cùng các Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Ủy ban đã tích cực hỗ trợ tỉnh thông qua các hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng tỉnh giúp đỡ đồng bào các vùng còn khó khăn của tỉnh Cao Bằng; đồng thời mong muốn trong thời gian tới Ủy ban và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để tỉnh Cao Bằng tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thăm và làm việc tại Cụm Khí - Điện - Đạm Cà MauChủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thăm và làm việc tại Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau
Các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban đạt doanh thu gần 900 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu nămCác Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban đạt doanh thu gần 900 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
Tăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công tyTăng cường phối hợp công việc giữa Văn phòng UBQLVNN với các Tập đoàn, Tổng Công ty
Khẳng định vai trò cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với DNNN và vốn Nhà nước tại doanh nghiệpKhẳng định vai trò cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với DNNN và vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
Ủy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhấtỦy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhất

PV

DMCA.com Protection Status