Úc bắt đầu sản xuất khí từ dự án Ichthys

06:59 | 03/08/2018

|
(PetroTimes) - Công ty Inpex của Nhật Bản và Total của Pháp vừa thông báo rằng giếng dầu đầu tiên ở ngoài biển nằm trong dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Ichthys ở Úc, đã chính thức được đưa vào vận hành.
uc bat dau san xuat khi tu du an ichthysEngie đầu tư sản xuất khí sinh học tại nhà
uc bat dau san xuat khi tu du an ichthysIraq hợp tác khai thác khí đốt với Orion
uc bat dau san xuat khi tu du an ichthysIran dự định sử dụng nhà máy nổi để sản xuất LNG
uc bat dau san xuat khi tu du an ichthys

Việc sản xuất bắt đầu sau khi công tác kiểm tra an toàn, đặc biệt liên quan đến thiết bị điện, được hoàn tất, Inpex cho biết. Tập đoàn của Nhật là nhà điều hành dự án này với 62,2% cổ phần.

Việc vận hành này "đánh dấu sự khởi đầu của khoảng 40 năm khai thác tại mỏ khí đốt và condensates Ichthys", Total cho biết trong một tuyên bố. Tập đoàn Pháp nắm giữ 30% cổ phần tại dự án Ichthys. Các cơ sở khai thác ở Ichthys dự kiến ​​sẽ sản xuất 285.000 thùng dầu quy đổi và 85.000 thùng condensate mỗi ngày.

Khí đốt sẽ cung cấp cho một nhà máy LNG trên bờ với công suất 8,9 triệu tấn/năm, nhắm đến thị trường châu Á. Theo Inpex, các sản phẩm đầu tiên có thể được xuất khẩu vào tháng 9.

"Ichthys là một dự án bổ sung quan trọng của Total, sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng sản xuất của tập đoàn này trong những năm tới", Arnaud Breuillac, Tổng giám đốc Thăm dò - Khai thác của Total nhận định.

Tuần trước, tập đoàn Pháp thông báo điều chỉnh tăng sản lượng khai thác trong năm nay, từ mục tiêu 6% lên hơn 7%. Để thực hiện mục tiêu này, Total dựa vào các dự án lớn như Ichthys hoặc Kaombo ở Angola, vừa mới đưa vào khai thác.

Nh.Thạch

AFP