Tuyệt đối đừng bỏ qua bữa ăn sáng

03:10 | 28/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bữa sáng được biết là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi nó tái cung cấp glucose để tăng mức năng lượng và sự tỉnh táo, đồng thời bổ sung các dưỡng chất thiết yếu khác để có sức khỏe tốt.
Lợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấuLợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấu
5 thói quen ăn uống cần tránh để phòng ngừa đau nhức khớp xương5 thói quen ăn uống cần tránh để phòng ngừa đau nhức khớp xương

Tuy nhiên, đây cũng là bữa ăn bị bỏ qua nhiều nhất, dù đã có nhiều chuyên gia cảnh báo không ăn sáng bất lợi đủ điều. 3 nghiên cứu công bố trên StudyFinds cho thấy việc ăn sáng thực sự có thể giúp cuộc sống của bạn tốt hơn như thế nào.

Hạnh phúc hơn, thành công hơn

Tuyệt đối đừng bỏ qua bữa ăn sáng
Ảnh: iStock

Theo một cuộc khảo sát với 2.000 người Mỹ, bắt đầu một ngày mới với chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể giúp ích cho sự nghiệp. So sánh giữa 1.000 người ăn sáng và 1.000 người không ăn sáng cho thấy, tỷ lệ thăng tiến trong công việc của nhóm có ăn sáng là 65%, so với chỉ 38% ở nhóm không ăn sáng.

Cứ 10 người ăn sáng thì có 7 người lạc quan về tương lai, với mức độ hài lòng về cuộc sống cao hơn hẳn so với những người không ăn sáng. Kết quả thăm dò cũng cho thấy nhóm ăn sáng có khả năng ứng phó tốt hơn với những sự cố không thể lường trước trong cuộc sống.

Giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường

Ăn bữa đầu tiên trong ngày quá trễ có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đây là nhận định của các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern sau khi phân tích dữ liệu từ 10.575 người trưởng thành đã tham gia Khảo sát Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Quốc gia của Mỹ.

Cụ thể, họ chia những người tham gia thành 3 nhóm tùy theo thói quen ăn uống: nhóm chỉ ăn trong khung thời gian 10 tiếng trở lại, nhóm ăn trong khung 10-13 tiếng hoặc hơn 13 tiếng mỗi ngày. Kết quả cho thấy những người có khoảng thời gian ăn trong ngày ngắn hơn có mức kháng insulin cao hơn. Tuy nhiên, những người ăn sáng trước 8 giờ 30 sáng có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn, tức ít có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Tăng tiêu hao năng lượng khi luyện tập, cải thiện chuyển hóa

Nghiên cứu tiến hành trên một nhóm nam giới khỏe mạnh, được phục vụ bữa sáng gồm cháo và sữa. Sau 2 giờ, họ được chia thành 2 nhóm để thử nghiệm: nhóm đạp xe trong một giờ và nhóm được nghỉ 3 giờ.

Kết quả phân tích xét nghiệm máu và cơ của tất cả những người tham gia cho thấy bữa ăn sáng làm tăng tốc độ cơ thể đốt cháy thành phần tinh bột-đường (carbohydrate) trong quá trình tập luyện. Nó cũng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn sau khi tập thể dục. Nghiên cứu sinh tiến sĩ Rob Edinburgh ở Khoa Y tế của Đại học Bath (Anh) kết luận nghiên cứu này chứng minh ăn sáng trước khi tập thể dục có thể giúp cơ thể sẵn sàng tích trữ dinh dưỡng nhanh chóng khi chúng ta tiêu hóa các bữa ăn sau đó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo điện tử Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]