Tuyên bố từ chối, nhưng một số quốc gia châu Âu vẫn nhận khí đốt của Nga

15:25 | 13/11/2023

|
(PetroTimes) - Người đứng đầu Gazprom, ông Alexey Miller cho biết khí đốt của Nga vẫn tiếp tục chảy tới một số quốc gia châu Âu – những quốc gia từ chối khí đốt của họ. Đồng thời, ông cho biết thêm rằng những nguồn cung cấp như vậy đi qua trung tâm khí đốt ở Áo đến các nước Đông Nam Âu.
Tổng thống Putin: Nga đã sẵn sàng hợp tác khí đốt lâu dài với KazakhstanTổng thống Putin: Nga đã sẵn sàng hợp tác khí đốt lâu dài với Kazakhstan
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (6-12/11)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (6-12/11)
Tuyên bố từ chối, nhưng một số quốc gia châu Âu vẫn nhận khí đốt của Nga
Ảnh minh họa

" Khí đốt trong đường ống không mang màu sắc quốc gia. Thuận mua vừa bán. Do đó, chúng tôi biết rằng khí đốt của Nga đến nhiều quốc gia đã tuyên bố từ chối tiêu thụ khí đốt của Nga", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Moscow. Kremlin. Putin", một đoạn trong đó được nhà báo Pavel Zarubin đăng tải trên kênh Telegram của mình .

Người đứng đầu Gazprom cho biết: “Ví dụ, Gazprom ký hợp đồng cung cấp khí đốt tới châu Âu đến một trung tâm của Áo, từ đó khí đốt đến các nước EU khác, cũng như đến các nước ở Đông Nam Âu”.

Ông Miller nói thêm: “Tất nhiên, khí đốt của Nga hiện có mặt trên thị trường châu Âu với số lượng lớn. Và, tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng ngay cả ở những quốc gia tuyên bố khí đốt của Nga sẽ không hiện diện trên thị trường nội địa của họ. Điều đó không đúng một chút nào”.

Vào ngày 2/4, người đứng đầu cơ quan điều hành kho khí đốt tự nhiên của Latvia cho biết các nước vùng Baltic không còn nhập khẩu khí đốt của Nga nữa.

Ông nói với đài phát thanh Latvia: “Kể từ ngày 1 tháng 4, khí đốt tự nhiên của Nga không còn chảy sang Latvia, Estonia và Lithuania nữa.

Vào ngày 1/4, Lithuania đã trở thành quốc gia EU đầu tiên ngừng hoàn toàn việc nhập khẩu khí đốt của Nga.

Tổng thống Litva Gitanas Nausėda kêu gọi phần còn lại của EU noi gương Baltic.

Yến Anh

TASS