Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam

09:50 | 19/12/2020

8,375 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quảng Ngãi.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); các đồng chí đại diện các Ban Đoàn Khối DNTW. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban/Văn phòng Tập đoàn, Đảng ủy Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng hơn 100 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu của các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương trình bày báo cáo tại Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn cùng các đồng chí Phó Bí thư Phan Sỹ Linh, Đỗ Anh Tuấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Vũ Thị Thu Hương báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Với chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ Dầu khí tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn được triển khai khá toàn diện dù phải chịu tác động của "khủng hoảng kép" từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã làm ảnh hưởng nặng nề đối với ngành Dầu khí nói chung và Đoàn Tập đoàn nói riêng. Đoàn Tập đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Chương trình công tác của Đoàn Khối DNTW; Đoàn Tập đoàn đã tổ chức, triển khai và thực hiện với tinh thần sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực trong mọi hoạt động, hướng hoạt động về các cơ sở nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo niềm tin an tâm công tác cho các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam
Đoàn Tập đoàn đón nhận Cờ thi đua của Đoàn Khối DNTW

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và khát khao cống hiến cho Tổ quốc, cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp tại chính nơi mình đang công tác, học tập và làm việc, các cán bộ, ĐVTN các đơn vị đã không quản ngại vất vả, luôn trăn trở, suy nghĩ tìm tòi, chọn cho mình những cách làm, cách tổ chức các hoạt động ngày một ý nghĩa, gắn các hoạt động của Đoàn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Năm 2020, trong toàn Đoàn Tập đoàn đã có 361 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp được đăng ký với tổ chức Đoàn được thực hiện, trong đó có 1 công trình, đề tài được cấp Trung ương công nhận, trao giải thưởng Vifotec 2020; 06 công trình, đề tài, sáng kiến, giải pháp sáng tạo được tuyên dương “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc; 47 công trình thanh niên cấp Khối DNTW đã được công nhận mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hơn 333,1 tỷ đồng và 18 triệu USD; 82 công trình thanh niên cấp Đoàn Tập đoàn; có 205 công trình cấp cơ sở được công nhận; có 1.050 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của đoàn viên thanh niên được thực hiện; tổ chức 87 diễn đàn, tọa đàm, hội thảo, buổi nói chuyện chuyên đề phát huy sáng kiến của thanh niên; có 13 đồng chí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XI” năm 2020.

Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam
Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam
Toàn cảnh Hội nghị

Trong công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức Đoàn các cấp đã tích cực triển khai với tinh thần tình nguyện, trách nhiệm. Đặc biệt trong thời điểm thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 CT/CP của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, hàng loạt các hoạt động mang tính sáng tạo và rất chủ động, kịp thời của tổ chức Đoàn các đơn vị đã được triển khai như: Pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn, tự thiết kế, sản xuất mũ chống giọt bắn, quyên góp các dụng cụ, thiết bị y tế trao tặng các bệnh viện tuyến đầu, tham gia cùng chính quyền hướng dẫn công tác phòng chống dịch cho cán bộ công nhân viên, người lao động đơn vị, tổ chức quyên góp trong ĐVTN, người lao động ủng hộ cây "ATM gạo" cho người nghèo… riêng tại Cụm phối hợp Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức thành công chương trình "Siêu thị 0 đồng" với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” cho 2.400 người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn đã hỗ trợ xây tặng 27 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương, mái ấm, nhà đại đoàn kết; các đơn vị đã tổ chức khám và phát thuốc cho hơn 4.823 lượt bệnh nhân nghèo; phong trào hiến máu nhân đạo được các đơn vị trong Đoàn Tập đoàn duy trì, ĐVTN hiến tặng hơn 3.287 đơn vị máu. Các cơ sở Đoàn đã tiên phong trong việc tổ chức vận động, quyên góp ủng hộ người dân các tỉnh Miền Trung. Ngoài việc quyên góp, ủng hộ, nhiều cơ sở Đoàn đã trực tiếp đi tới các điểm nóng vùng bão lũ để thăm hỏi, động viên, trao quà, đồ dùng thiết yếu giúp đỡ người dân,

Năm 2021 với chủ đề công tác “Tuổi trẻ Dầu khí tiếp nối truyền thống, phát huy văn hóa Petrovietnam”, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã có những tham luận, phát biểu ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động đoàn tại đơn vị mình cũng như cùng thảo luận, tìm phương hướng triển khai các phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ của Đại hội Đảng các cấp, trong đó tổ chức đoàn thanh niên, các cơ sở đoàn trong Tập đoàn đã rất tích tham gia các hoạt động góp phần vào thành công chung Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cũng trong năm 2020, trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Đoàn Tập đoàn đã xoay sở, ứng phó rất linh hoạt, vẫn duy trì được hoạt động chương trình công tác với sự điều chỉnh tích cực để cùng với sự đoàn kết, với tinh thần và quyết tâm cao nhất, nỗ lực của toàn Tập đoàn đã chủ động, tích cực, sáng tạo, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả gói giải pháp ứng phó tác động kép, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả một cách “ngoạn mục”, cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là chỉ tiêu gia tăng trữ lượng dầu khí, sản lượng khí… để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Đảng, Chính phủ giao. Đóng góp vào thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của các ĐVTN Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh biểu dương, ghi nhận thành tích của Đoàn Tập đoàn đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt trong năm 2020. Đồng chí lưu ý, năm 2021, Petrovietnam còn nhiều những khó khăn, thách thức, từ chủ quan đến khách quan, Đoàn Tập đoàn phải luôn luôn nuôi dưỡng niềm tin, phải là chỗ dựa của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn; đây cũng là năm đầu của giai đoạn mới, nhiệm kỳ mới, thông qua các hoạt động, Đoàn Tập đoàn cần phải có nhiều giải pháp, tạo điều kiện để ĐVTN phát huy tính chủ động, vai trò xung kích, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh; Đoàn phải giúp cho thanh niên có cơ hội học tập nhằm nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức, nâng cao sức sáng tạo, cần tổ chức mở các lớp tập huấn, diễn đàn, tọa đàm… để thanh niên góp sức thể hiện trách nhiệm, xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp, văn hóa Petrovietnam; đẩy mạnh các phong trào thanh niên theo hướng phát triển về quy mô, đổi mới, tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa và nét riêng biệt của thanh niên Dầu khí, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong các hoạt động của Petrovietnam.

Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam
Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW Nguyễn Văn Quyết phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW đánh giá cao các kết quả mà Đoàn Tập đoàn đạt được trong năm 2020, thể hiện vị thế xuất sắc và luôn là lá cờ đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối DNTW, của Trung ương Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyết nhấn mạnh, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn trong năm được triển khai trong bối cảnh phải đối mặt với "khủng hoảng kép", nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong sáng kiến, giải pháp, các công trình thanh niên; Đoàn đã làm rất tốt việc giáo dục, truyền thống; đồng hành, tham gia trong công tác an sinh xã hội tại các địa phương luôn luôn có hình ảnh của tuổi trẻ Dầu khí; tích cực tham gia, có nhiều chia sẻ, ý kiến đóng góp về những khía cạnh của doanh nghiệp nhà nước với Trung ương Đoàn, với các đơn vị bạn trong Khối DNTW. Đoàn Tập đoàn đã vươn lên, chủ động tổ chức các hoạt động gắn với sản xuất kinh doanh đã có nhiều sáng tạo để tiếp tục cùng với Tập đoàn vượt qua khó khăn, thách thức.

Bên cạnh những thành tích đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Quyết lưu ý, năm 2021, Đoàn Tập đoàn cần tổ chức, đẩy mạnh công tác truyền thông trong phong trào thi đua Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); tiếp tục có nhiều hình thức giúp đỡ, đồng hành cùng đoàn thanh niên và nhân dân hậu Covid-19; cần tích cực tham gia Hội trại triển lãm "Tuổi trẻ đổi mới sáng tạo" lần thứ II của Đoàn Khối DNTW tổ chức; tập trung đào tạo, quy hoạch nguồn cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, tiêu chuẩn để chuẩn bị đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII; tiếp tục củng cố phát huy vai trò tổ chức và đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong mỗi đoàn viên Dầu khí.

Tuổi trẻ Dầu khí: Bản lĩnh, sáng tạo, góp phần lan tỏa văn hóa Petrovietnam

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các cơ sở Đoàn xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020

Thay mặt Đoàn Tập đoàn, đồng chí Vũ Thị Thu Hương đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Quyết và đồng chí Phạm Xuân Cảnh. Đồng thời khẳng định, hoạt động đoàn trong thời gian tới của Đoàn Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới triển khai các hoạt động, hạn chế những khuyết điểm, tồn tại, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, của Tập đoàn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW trao Cờ thi đua cho Đoàn Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2020; Đoàn Tập đoàn đã trao biểu trưng của Đoàn Tập đoàn cho 8 cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; trao tặng Giấy khen cho 21 chi đoàn Dầu khí tiêu biểu năm 2020, trao Giấy khen cho 29 tác giả, nhóm tác giả đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Sáng tạo trẻ năm 2020.

Tuổi trẻ Vietsovpetro phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Liên bang Nga 2020 Tuổi trẻ Vietsovpetro phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Liên bang Nga 2020
6 công trình của tuổi trẻ dầu khí được tuyên dương 6 công trình của tuổi trẻ dầu khí được tuyên dương "Tuổi trẻ sáng tạo" toàn quốc năm 2020
Tuổi trẻ Dầu khí tham gia triển lãm Tuổi trẻ Dầu khí tham gia triển lãm "Tuổi trẻ sáng tạo" năm 2020
Đoàn Thanh niên PPS tổ chức chương trình về nguồn kết hợp hỗ trợ đồng bào miền Trung Đoàn Thanh niên PPS tổ chức chương trình về nguồn kết hợp hỗ trợ đồng bào miền Trung

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status