Tullow và Capricorn hợp nhất trở thành một tác nhân quan trọng trong lĩnh vực năng lượng ở châu Phi

15:41 | 03/06/2022

|
(PetroTimes) - Các nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên độc lập của Anh là Tullow Oil và Capricorn Energy (trước đây là Cairn Energy) thông báo đã đạt được thỏa thuận hợp nhất các danh mục đầu tư của họ.
Tullow và Capricorn hợp nhất trở thành một tác nhân quan trọng trong lĩnh vực năng lượng ở châu Phi

Giao dịch được công bố vào thứ Tư (1/6) sẽ tạo ra một công ty hàng đầu, đặc biệt là ở lục địa châu Phi, với cơ sở tài sản lớn và đa dạng, cũng như danh mục các cơ hội đầu tư cho phép tăng trưởng sản lượng nhanh chóng.

Hội đồng quản trị của cả hai công ty đều nhất trí rằng các cổ đông của Tullow sẽ sở hữu khoảng 53% công ty mới, phần còn lại do các cổ đông của Capricorn Energy kiểm soát. Tổng giá trị của hai công ty là 827 triệu USD. Việc hợp nhất này còn cần được sự chấp thuận của các cổ đông của cả hai bên.

“Hai doanh nghiệp của chúng tôi bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo và sự kết hợp này được xây dựng dựa trên di sản đáng tự hào của Tullow và Capricorn để tạo ra một công ty năng lượng hàng đầu châu Phi. Với sự tập trung và tham vọng được đổi mới, tập đoàn hợp nhất sẽ có sự linh hoạt về tài chính để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và nắm bắt cơ hội, đồng thời tạo ra giá trị cho các cổ đông và quốc gia sở tại”, Rahul Dhir, ông chủ của Tullow Oil, người sẽ lãnh đạo công ty mới, cho biết.

Một khi công ty mới chính thức được thành lập, nó sẽ bao gồm các dự án do Tullow Oil nắm giữ ở Ghana, Gabon, Kenya và Côte d'Ivoire. Capricorn, trong khi đó, sẽ góp vào công ty mới tài sản ở Ai Cập và quyền thăm dò ở Mauritania, nơi dự kiến ​​sẽ thu về khoảng 1 tỷ thùng dầu. Ngoài ra, công ty mới sẽ có giấy phép thăm dò ở Argentina và Guyana.

Theo một tài liệu do hai bên cung cấp, tổng trữ lượng đã được chứng minh của họ sẽ đạt 1,39 tỷ thùng dầu tương đương. Năm ngoái, Tullow và Capricorn đã báo cáo sản lượng kết hợp 96.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Tullow Oil khởi động chiến dịch khoan ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nayTullow Oil khởi động chiến dịch khoan ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nay
Tullow Oil công bố lợi nhuận 6 tháng đầu nămTullow Oil công bố lợi nhuận 6 tháng đầu năm
Tullow lên kế hoạch mua lại tài sản bị bỏ rơi ở châu PhiTullow lên kế hoạch mua lại tài sản bị bỏ rơi ở châu Phi

Nh.Thạch

AFP