TotalEnergies ngừng sản xuất dầu ở Gabon

21:19 | 11/05/2022

|
(PetroTimes) - TotalEnergies EP Gabon, chi nhánh của TotalEnergies tại Gabon, phía tây trung tâm châu Phi, thông báo ngừng sản xuất, hoạt động tiếp nhận và xuất khẩu dầu thô tại cảng dầu Cap Lopez, do Perenco Oil & Gas Gabon điều hành, sau một sự cố xảy ra gần đây.
TotalEnergies ngừng sản xuất dầu ở Gabon

“Nhà điều hành cảng dầu này đang tìm cách khắc phục sự cố. TotalEnergies EP Gabon vẫn đang nghiên cứu các phương án khả thi để cho phép cảng dầu này hoạt động trở lại càng sớm càng tốt”, công ty con của TotalEnergies cho biết. TotalEnergies nắm giữ 58,3% cổ phần tại chi nhánh ở Gabon.

Đất nước này có trữ lượng dầu lớn thứ sáu được chứng minh trên châu Phi, có trữ lượng dầu ước tính 3, 68 tỷ thùng, với sản lượng 198.000 thùng mỗi ngày. Gabon chỉ tiêu thụ một phần rất nhỏ trong sản xuất dầu của mình (mức tiêu thụ hàng ngày của đất nước là 0, 013 triệu thùng), với phần lớn dầu được sản xuất được bán cho thị trường nước ngoài.

Dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất từ ​​nước này và cũng là nguồn thu ngoại tệ chính của đất nước. Dầu thô chiếm khoảng 96% tổng kim ngạch xuất khẩu của Gabon sang Hoa Kỳ. Một số dầu thô được tinh chế tại nhà máy lọc dầu duy nhất của đất nước, Nhà máy lọc dầu Sogara, một phần thuộc sở hữu của chính phủ Gabon.

Đất nước này cũng có trữ lượng lớn khí đốt tự nhiên ước tính hơn 28,3 tỷ mét khối. Sản lượng khí đốt tự nhiên trong nước được ước tính là khoảng 0,1 tỷ mét khối. Không giống như dầu thô của đất nước chủ yếu dành cho thị trường nước ngoài, Gabon tiêu thụ tất cả khí đốt tự nhiên mà nó tạo ra.

Chi nhánh TotalEnergies tại Đức vẫn đang nhập khẩu dầu NgaChi nhánh TotalEnergies tại Đức vẫn đang nhập khẩu dầu Nga
TotalEnergies muốn thoái vốn ở NigeriaTotalEnergies muốn thoái vốn ở Nigeria
Shell và TotalEnergies tái khởi động các hoạt động thăm dò dầu khí ở Nam PhiShell và TotalEnergies tái khởi động các hoạt động thăm dò dầu khí ở Nam Phi

Nh.Thạch

AFP