TotalEnergies đầu tư cải thiện hiệu quả năng lượng

19:00 | 29/09/2022

|
(PetroTimes) - Patrick Pouyanné - Giám đốc điều hành của gã khổng lồ dầu khí TotalEnergies (Pháp) cho biết, tập đoàn sẽ đầu tư 1 tỷ euro để cải thiện hiệu suất năng lượng của các công ty con trong thời điểm căng thẳng đối với kinh tế và người tiêu dùng.
TotalEnergies đầu tư cải thiện hiệu quả năng lượng

Tại Đại hội khí đốt Paris, ông Patrick Pouyanné cho biết, kế hoạch này sẽ kéo dài trong hai năm. Ông phát biểu thêm: “Trước khi nói về khách hàng của TotalEnergies, chúng tôi phải nói về các công ty con của chính mình - những đơn vị có sức tiêu thụ năng lượng rất lớn. Kế hoạch này sẽ giúp TotalEnergies đạt mục tiêu giảm phát thải ròng carbon từ nay cho đến năm 2025. Đây là mục tiêu chúng tôi đã công bố từ đầu năm”.

Bản thân TotalEnergies cũng là một nhà cung cấp điện. Do đó, công ty dự định tung ra nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng giảm hoặc thay đổi thời gian biểu tiêu thụ điện sinh hoạt trong mùa đông này. TotalEnergies cũng muốn sử dụng lại “những biện pháp đơn giản hơn”, ví dụ như khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng điện trong “giờ thấp điểm”.

Ông Patrick Pouyanné giải thích: “Những khách hàng sinh hoạt vào giờ thấp điểm sẽ đạt được khoản tiết kiệm đáng kể”.

Các biện pháp được dự kiến khác ​​bao gồm chính sách hoàn tiền “thưởng” cho những khách hàng có mức tiêu thụ điện ít hơn so với mùa đông năm ngoái.

Ông Patrick Pouyanné kết luận: “TotalEnergies vốn nổi tiếng với chính sách giảm giá xăng bán lẻ. Bây giờ chúng tôi sẽ trở nên nổi tiếng về năng lượng bởi vì, suy cho cùng, xăng không phải là vấn đề quan trọng duy nhất ở đất nước này”.

TotalEnergies và Qatar ký thỏa thuận lớn về khí đốtTotalEnergies và Qatar ký thỏa thuận lớn về khí đốt
CEO TotalEnergies điều trần trước quốc hội PhápCEO TotalEnergies điều trần trước quốc hội Pháp
Uganda quyết bảo vệ siêu dự án dầu khí TotalEnergies trước sức ép của châu ÂuUganda quyết bảo vệ siêu dự án dầu khí TotalEnergies trước sức ép của châu Âu

Ngọc Duyên

AFP