Total giành được sự ủng hộ cho chiến lược khí hậu

19:03 | 30/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Patrick Pouyanne, các nhà đầu tư vào tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Pháp đã ủng hộ chiến lược của công ty Total tại cuộc họp cổ đông thường niên vào hôm 28/5, bao gồm cả kế hoạch giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu.
Total giành được sự ủng hộ cho chiến lược khí hậu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tập đoàn năng lượng có trụ sở tại Paris đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư với một đề xuất về các mục tiêu môi trường, ngay sau khi một số công ty khác trong ngành dầu khí phải chịu một loạt thất bại trong các cuộc họp và phiên tòa lịch sử.

Total cho biết chiến lược của công ty đã được 91,88% cổ đông ủng hộ. Mức độ hỗ trợ cho chiến lược khí hậu được coi là một chỉ số quan trọng, do ngày càng nhiều nhà đầu tư tại các công ty dầu lớn khác đã bất chấp quản lý để yêu cầu hành động khí hậu nhanh hơn nhiều.

Cổ phiếu của Total đã tăng khoảng 0,25% ở London.

Các công ty phát thải doanh nghiệp lớn nhất thế giới đang chịu áp lực to lớn trong việc đặt ra các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn phù hợp với Thỏa thuận Paris. Hiệp ước khí hậu, được gần 200 quốc gia phê chuẩn vào năm 2015, được coi là cực kỳ quan trọng để tránh một cuộc khủng hoảng khí hậu không thể đảo ngược.

Đầu tuần này, 3 gã khổng lồ năng lượng đã xuất hiện trên các tiêu đề trong khoảng thời gian 24 giờ, mà các nhà hoạt động khí hậu mô tả là một ngày "nghiền nát" đối với Big Oil.

Chỉ trong vài giờ vào hôm 28/5, các cổ đông của tập đoàn dầu khí khổng lồ ExxonMobil của Mỹ đã hỗ trợ một quỹ đầu cơ của các nhà hoạt động nhỏ trong việc đại tu hội đồng quản trị của công ty, các nhà đầu tư vào công ty năng lượng Hoa Kỳ Chevron đã bất chấp quản lý trong một cuộc bỏ phiếu quan trọng và một tòa án Hà Lan, đã ra lệnh cho Royal Dutch Shell hành động tích cực hơn để giảm lượng khí thải carbon.

Sự kết hợp của các sự kiện phản ánh sự kiên nhẫn ngày càng giảm của các nhà đầu tư, trong bối cảnh các công ty dầu khí đang ngày càng thúc đẩy các mục tiêu khí hậu phù hợp với Thỏa thuận Paris.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto