Tổng thống Mỹ muốn lấp đầy Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược

08:59 | 21/04/2020

|
(PetroTimes) - Khi giá dầu chạm mức thấp lịch sử trong bối cảnh dư cung chưa từng có vào ngày 20/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc lại lời hứa trước đó sẽ lấp đầy Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của nước này bằng cách mua tới 75 triệu thùng dầu.
tong thong my muon lap day du tru dau mo chien luoc
Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng

Nguồn cung cấp xăng dầu khẩn cấp của Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) sẽ được lấp đầy, ông Trump nói tại cuộc họp báo của Lực lượng đặc nhiệm chuyên trách Covid-19 tại Nhà Trắng hôm thứ Hai (20/4).

Phát biểu trước báo giới, ông Trump cho biết: "Chúng tôi đang làm đầy dự trữ xăng dầu quốc gia. Chúng tôi đang tìm cách đưa 75 triệu thùng dầu vào kho dự trữ".

Ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng, ông sẽ chỉ thực hiện việc này nếu Quốc hội thông qua, hoặc nếu chính phủ liên bang có thể thuê không gian lưu trữ cho bên thứ ba với một khoản phí.

Giá dầu ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp trong lịch sử vào ngày 20/4 khi lần đầu tiên giao dịch ở mức âm, trong bối cảnh nguồn cung dư thừa đã buộc các thương nhân phải trả tiền cho người mua để mang dầu đi.

Trước đó, hôm 13/3, Tổng thống Trump đã tuyên bố ý định của mình về việc lấp đầy Dự trữ Dầu khí Chiến lược.

Được lưu trữ trong một khu phức hợp gồm bốn địa điểm ngầm dọc theo bờ biển Vịnh Texas và Louisiana, ở phía nam nước Mỹ, Dự trữ Dầu mỏ chiến lược của Mỹ (SPR) có tổng dung lượng lưu trữ là 727 triệu thùng.

Mục đích hình thành SPR là để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp như Chiến tranh Iraq năm 1991, hoặc sau cơn bão Katrina hồi năm 2005.

Bình An

ST