Tin Thị trường: Ngành đá phiến Mỹ vẫn duy trì trật tự đầu tư

17:17 | 21/02/2022

|
(PetroTimes) - Sản lượng dầu của Mỹ không thể trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2023; trật tư đầu tư tại ngành đá phiến Mỹ không dễ bị phá vỡ...
Tin Thị trường: Ngành đá phiến Mỹ vẫn duy trì trật tự đầu tư

Sản lượng dầu của Mỹ không đạt mức trước đại dịch cho đến năm 2023

Nhà phân tích Elisabeth Murphy tại công ty tư vấn ngành công nghiệp ESAI cho rằng, ngay cả khi giá dầu thô tăng vọt lên 100 USD/thùng, sản lượng dầu của Mỹ sẽ không thể đạt mức như trước đại dịch cho đến cuối năm sau, do lạm phát và nhật ký khai thác gây trở ngại cho sự phục hồi của ngành.

Trong khi bà Murphy ước tính rằng Mỹ sẽ tăng nguồn cung thêm 900.000 thùng/ngày trong năm nay, bà chỉ ra rằng chi phí gia tăng và các vấn đề với việc khoan dầu là những yếu tố kìm hãm sự tăng trưởng nhiều hơn. Việc khoan mới không theo kịp số lượng hoàn thành giếng, bước cuối cùng trước khi dầu bắt đầu chảy.

Mỹ trì hoãn giấy phép khoan dầu khí

Bộ Nội vụ Mỹ ngày 19/2 cho biết, giấy phép khoan dầu và khí đốt trên đất công của nước này sẽ bị trì hoãn sau khi một thẩm phán liên bang ra phán quyết bác bỏ ước tính của chính quyền Biden về chi phí xã hội do phát thải khí nhà kính.

Chính quyền Biden có thể dựa vào chi phí xã hội của carbon cao hơn để biện minh cho các động thái chống lại nhiên liệu hóa thạch và chống lại biến đổi khí hậu. Nhưng vì phán quyết của tòa án cấm chính phủ liên bang thông qua hoặc dựa vào số liệu, nên trong ngắn hạn, nó làm đảo lộn công việc hiện tại về giấy phép khoan của liên bang cũng như các quy định mới.

Không dễ phá vỡ trật tự đầu tư tại ngành đá phiến Mỹ

Các nhà khai thác đá phiến lớn nhất của Mỹ không bị cám dỗ để khoan dầu 90 USD và họ cũng sẽ không bị cám dỗ bởi mức giá 150 USD hoặc thậm chí 200 USD để thay đổi kế hoạch tăng trưởng khai thác thận trọng của mình, Giám đốc điều hành của các công ty đá phiến đại chúng lớn nhất cho biết trong tuần này.

Mảng đá phiến của Mỹ đã thực hiện trật tự đầu tư trong hai năm qua, nhưng đợt tăng giá gần đây của giá dầu - hiện cao hơn 20% so với mức giá vào ngày 1/1/2022 - đã bắt đầu đặt ra câu hỏi cho thị trường liệu khi nào trật tự này sẽ bị phá vỡ.

Bình An