Tin thể thao ngày 13/7: Man City phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ De Ligt giá 90 triệu euro

18:00 | 13/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mason Mount được kì vọng là “kỷ nguyên mới" của Chelsea; Rộ tin Neymar & 8 sao PSG không du đấu Nhật Bản; HLV Solskjaer từ chối dẫn dắt đội tuyển dự World Cup; MU vẫn thuyết phục Ronaldo ở lại; Báo Pháp phấn khích ví Quang Hải như "cơn lốc"... là những tin tức đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 12/7: Conte huấn luyện khắc nghiệt, Son và Kane bị vắt kiệt sứcTin thể thao ngày 12/7: Conte huấn luyện khắc nghiệt, Son và Kane bị vắt kiệt sức
Tin thể thao ngày 11/7: MU gửi tối hậu thư cho RonaldoTin thể thao ngày 11/7: MU gửi tối hậu thư cho Ronaldo

Man City phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ De Ligt giá 90 triệu euro

Tutto Juve Italia đưa tin, Man City sẵn sàng gửi tới Juventus lời đề nghị trị giá 90.000 euro dành cho Matthijs de Ligt.

Tin thể thao ngày 13/7: Man City phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ De Ligt giá 90 triệu euro
Man City phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ De Ligt giá 90 triệu euro/https://dulich.petrotimes.vn/

Nếu thương vụ được thông qua, De Ligt sẽ trở thành thương vụ đắt nhất lịch sử đội chủ sân Etihad. Kỷ lục hiện tại thuộc về Aymeric Laporte, cầu thủ gia nhập Man City từ Athletic Bilbao với mức phí 70.000 euro năm 2018.

HLV Pep Guardiola muốn tạo ra một đội hình gồm những cầu thủ trẻ và đã nhắm tới De Ligt.

Theo Calcio Mercato, Bayern đã đạt thỏa thuận cá nhân với De Ligt trị giá 18.000 euro/năm. Tuyển thủ Hà Lan muốn gia nhập Bayern Munich.

Vấn đề nằm ở chỗ lời đề nghị trị giá 70.000 euro + phụ phí của Bayern không đủ để thuyết phục Juventus nhả người. Điều đó dường như đã tạo điều kiện cho Man City lên kế hoạch tiếp cận De Ligt.

Về phía Man City, họ không thiếu tiền. “The Citizens” vừa bán Gabriel Jesus cho Arsenal với giá 60.000 euro, còn Raheem Sterling đang trên đường gia nhập Chelsea với mức phí 55.000 euro.

Mason Mount được kì vọng là “kỷ nguyên mới" của Chelsea

Chàng tiền vệ tấn công của Chelsea, Mason Mount, chia sẻ về những kỳ vọng vào tương lai câu lạc bộ, khi đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang bận rộn chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên dưới quyền những người chủ mới.

Sau khi tận hưởng kỳ nghỉ ở Los Angeles vào cuối tháng 6 vừa qua cùng với Trevoh Chalobah và các cầu thủ khác, Mason nhanh chóng bận rộn trở lại với các dự án cá nhân, trong đó có quảng cáo cho thương hiệu thời trang của mình tên là Mountchandise, và tất cả số tiền thu được sẽ dành cho tổ chức từ thiện Together for Short Lives (tạm dịch: Chung tay vì những cuộc đời ngắn ngủi).

Phát biểu tại sự kiện khai trương cửa hàng ở Knightsbridge, London, Mount đã chia sẻ đôi lời về kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn và thú vị tại Stamford Bridge.

"Đây là một kỷ nguyên mới, vì vậy tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất hào hứng. Trước bất cứ một mùa giải mới nào, bạn cũng sẽ đều háo hức với những gì có thể xảy ra. Tôi cũng vậy, cực kỳ trông đợi những điều thú vị sắp tới” - Mount chia sẻ.

“Hiện chúng tôi đã có một khoảng thời gian xả hơi, và hãy cùng chờ nhé, chúng tôi hy vọng mùa giải tới sẽ thuận lợi. Tôi thực sự rất thư giãn sau kỳ nghỉ và sẵn sàng trở lại rồi” - Mount nói thêm.

Mountchandise được lập ra để ủng hộ cho một tổ chức từ thiện với sứ mệnh hỗ trợ các gia đình chăm sóc trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, cũng là tổ chức từ thiện mà Mount là người bảo trợ.

“Tôi luôn cho rằng cuộc sống còn là nhiều điều khác nữa, bên cạnh bóng đá. Tôi và gia đình mình luôn choáng ngợp mỗi khi các cổ động viên thân yêu tới sân Stamford Bridge, khoác trên mình những chiếc áo có tên của cầu thủ chúng tôi. Và điều tương tự cũng xảy ra ở đây, với thương hiệu và công việc từ thiện này”, Mount nói.

“Tôi yêu bóng đá, và việc này cũng là một niềm đam mê khác. Tôi đã lắng nghe các câu chuyện, tới thăm trung tâm từ thiện và cũng chia sẻ rất nhiều về những điều tôi có thể làm”.

“Tôi hy vọng rằng những sự kiện như hôm nay [sự kiện khai trương Mountchandise] sẽ giúp ích phần nào. Nếu bạn có thể khiến nụ cười nở trên khuôn mặt của một em nhỏ, hoặc tạo ra những ký ức tuyệt vời cho tuổi thơ bất hạnh của các em, thì có gì mà phải chần chừ? Đó cũng là điều tôi đang cố gắng hết sức mình”.

Rộ tin Neymar & 8 sao PSG không du đấu Nhật Bản

Vào ngày 15/7, nhà vô địch bóng đá Pháp bắt đầu tour du đấu của mình bằng trận gặp Quevilly Rouen tại Paris. Sau đó, đại quân của HLV Christophe Galtier sẽ di chuyển đến Nhật Bản.

Tin thể thao ngày 13/7: Man City phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ De Ligt giá 90 triệu euro
Rộ tin Neymar & 8 sao PSG không du đấu Nhật Bản/https://dulich.petrotimes.vn/

Theo lịch, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ có 3 trận đấu ở Nhật Bản vào tháng 7. Đáng chú ý, một trong số đó là cuộc đối đầu với đương kim vô địch J-League 1, Kawasaki Frontale dự kiến diễn ra vào ngày 20/7. Ngoài ra, 2 trận giao hữu khác của đội bóng nước Pháp là cuộc gặp Urawa Reds vào ngày 23/7 và Gamba Osaka vào ngày 25/7.

Nhưng điều ngạc nhiên, theo tờ L'Equipe, sẽ có 9 ngôi sao của PSG không tham dự tour du đấu mùa hè. Và họ bị cho là không còn tương lai tại sân Công viên các Hoàng tử. Do vậy, họ không tham dự tour du đấu mùa hè mà ở lại Paris để tìm bến đỗ mới cho riêng mình.

Nguồn tin kể trên cho hay, 8 cầu thủ chắc chắn không nằm trong kế hoạch của HLV Galtier bao gồm Mauro Icardi, Layvin Kurzawa, Julian Draxler, Ander Herrera, Georginio Wijnaldum, Cric Junior Dina Ebimbe, Rafinha, Sergio Rico. Cái tên còn lại đang ở trong diện tình nghi, đó là siêu sao Neymar Junior.

HLV Solskjaer từ chối dẫn dắt đội tuyển dự World Cup

Theo Foot Mercato, đội tuyển Iran đã mời HLV Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt sau khi họ sa thải HLV Dragan Skocic nhưng bị cựu thuyền trưởng MU từ chối. Chiến lược gia người Na Uy vẫn chưa trở lại cầm quân đội bóng nào kể từ khi bị MU sa thải vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, Iran sẽ tham dự World Cup 2022 vào cuối năm nay, nằm ở bảng B cùng với ĐT Anh, Xứ Wales và ĐT Mỹ.

MU vẫn thuyết phục Ronaldo ở lại

Tờ Times cho hay, GĐĐH Richard Arnold đang rất nỗ lực để thuyết phục Ronaldo ở lại.

MU muốn tay săn bàn 37 tuổi rút lại yêu cầu ra đi và tiếp tục gắn bó cùng đội trong mùa giải tới.

Tin thể thao ngày 13/7: Man City phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ De Ligt giá 90 triệu euro
MU vẫn thuyết phục Ronaldo ở lại/https://dulich.petrotimes.vn/

Erik ten Hag cũng đã tuyên bố ở họp báo trước trận MU đè bẹp Liverpool 4-0 ở Bangkok (Thái Lan), có kế hoạch làm việc cùng Ronaldo và hy vọng số 7 sẽ ở lại.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, “Erik ten Hag xem Ronaldo là cầu thủ đẳng cấp thế giới và anh ấy chắc chắn sẽ là ngôi sao trong đội MU của ông ấy trong mùa giải 2022/23”.

Việc MU làm việc để giữ Ronaldo được cho đến từ sức ép của các nhà tài trợ. Còn với giới chuyên môn và người hâm mộ, sự ra đi của siêu sao người Bồ thậm chí còn tốt cho MU trong kế hoạch tái thiết của Ten Hag, tạo một tập thể gắn kết cùng nhau.

Báo Pháp phấn khích ví Quang Hải như "cơn lốc"

Tờ La Republique des Pyrenees vừa có bài viết với tiêu đề: “Pau FC cuốn vào cơn lốc Quang Hải”. Đêm 12/7, Pau FC bước vào trận giao hữu thứ 2 chuẩn bị cho mùa giải mới diễn ra gặp Toulouse, nhà ĐKVĐ Ligue 2 và tân binh của Ligue 1.

Tin thể thao ngày 13/7: Man City phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ De Ligt giá 90 triệu euro
Báo Pháp phấn khích ví Quang Hải như "cơn lốc"/https://dulich.petrotimes.vn/

Ở phần nội dung, tờ La Republique des Pyrenees bình luận: “Bất chấp sự phấn khích được tạo ra bởi sự xuất hiện của Quang Hải, Pau FC vẫn giữ đôi chân của các cầu thủ trên mặt đất. Sức nóng tại sân Maurice Trelut không khiến Julien Phan chùn bước và bỏ lỡ những bước chân đầu tiên tại Pau FC của Quang Hải, thần tượng bóng đá tại Việt Nam quê hương của anh. Được đặt ở trung tâm khán đài trên hàng ghế ở vị trí tốt nhất, chàng trai họ Phan đã có dịp chứng kiến cầu thủ Việt Nam thể hiện tài năng, kỹ thuật, xông xáo trong suốt hiệp hai”.

Tính đến lúc này, sau 2 trận đầu tiên tại Pau FC, dấu ấn của Quang Hải là không tệ một chút nào. Tiền vệ sinh năm 1997 có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo ở trận gặp Landes.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]