Tin nhanh chứng khoán ngày 22/4: VN Index bất ngờ đảo chiều tăng mạnh

16:49 | 22/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 22/4, thị trường chứng khoán đã có sự phục hồi tăng điểm mạnh. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư dường như vẫn thận trọng nên nhịp tăng đã có sự giảm nhẹ vào cuối phiên. Bên cạnh đó, mặc dù thị trường tăng điểm, có lúc lên hơn 18 điểm, nhưng thanh khoản vẫn thấp, khối lượng giao dịch không nhiều.
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/4: Thị trường tiếp tục hồi phục nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 18/4: Thị trường tiếp tục hồi phục nhẹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Quán tính giảm vẫn đang khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Quán tính giảm vẫn đang khá lớn

Trong phiên giao dịch đầu tuần, VN Index bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. Trong khi đó, giao dịch khối ngoại lại kém tích cực khi họ bán ròng 172 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tin nhanh chứng khoán ngày 22/4: VN-Index bất ngờ đảo chiều tăng mạnh
VN Index tăng hơn 15,37 điểm, lên 1.190,22 điểm/Ảnh minh họa.

Khép lại phiên 22/4, VN Index tăng hơn 15,37 điểm, lên 1.190,22 điểm; HNX Index tăng hơn 4,51 điểm, lên 225,31 điểm. Toàn thị trường có gần 630 mã tăng và gần 200 mã giảm. Tốp cổ phiếu tăng mạnh nhất phải kể đến BID, CTG, SSI, TCB, VRE, GVR, TPB, HVN, VND, FPT.

Mặc dù thị trường hôm nay tăng hơn 15 điểm nhưng khối lượng giao dịch không nhiều, chỉ đạt gần 824 triệu cổ phiếu, thanh khoản gần 17.920 tỷ đồng.

Nhóm ngành tăng điểm tích cực hôm nay giúp thị trường tăng điểm phải kể đến chứng khoán, bởi tin tức về việc HoSE phấn đấu đưa vào vận hành hệ thống KRX (go-live) từ ngày 2/5 tới kỳ vọng sẽ mang đến các sản phẩm, giải pháp giao dịch và thanh toán mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Góp mặt cho đà tăng này không thể thiếu sự tham gia của nhóm ngân hàng khi ghi nhận sắc xanh lan tỏa mặc dù mức tăng không nhiều, với các mã vốn hóa lớn tiêu biểu như BID, CTG, TCB và VPB…

Ngoài ra, ngành bất động sản cũng được các nhà đầu tư chú ý với phần lớn các cổ phiếu đầu ngành đều bật tăng từ đầu phiên sáng, với các mã nổi trội như VRE, NVL, KBC và DIG....

Trong phiên hôm nay, giao dịch khối ngoại kém tích cực khi họ bán ròng 172 tỷ đồng trên toàn thị trường, cụ thể:

Trên HoSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 242 tỷ đồng.

Tại chiều mua, cổ phiếu VND và SSI được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị 141 và 62 tỷ đồng. Bên cạnh đó, VRE và VCI là hai cổ phiếu tiếp theo được mua ròng lần lượt 50 và 48 tỷ đồng trên HoSE.

Ngược lại, FUEVFVND chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 354 tỷ đồng, theo sau là MWG, VIC cũng bị bán 89 và 64 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 72 tỷ đồng.

Tại chiều mua, PVS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 31 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng MBS, TNG, SHS.

Ngược lại, IDC là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 6,5 tỷ đồng; theo sau CEO bị bán khoảng 3 tỷ đồng.

Trên UPCoM, khối ngoại bán ròng 2 tỷ đồng.

Chiều mua, cổ phiếu BSR được khối ngoại mua gần 10 tỷ đồng. Theo sau, ACV và VGT cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.

Ngược chiều, VEA hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 17 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại MCH, VGI...

Huy Tùng

vietinbank
thaco