Tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

19:54 | 19/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hôm nay (19/4), Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2019 khai mạc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
tim hieu van hoa cac dan toc tai lang van hoa du lich cac dan toc viet namVăn hóa du lịch ở Bà Nà Hills

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và một số tỉnh, thành phố tổ chức từ ngày 19-21/4/2019.

Ngày hội nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc các địa phương, lan tỏa trong cộng đồng 54 dân tộc anh em.

tim hieu van hoa cac dan toc tai lang van hoa du lich cac dan toc viet nam
Một hoạt động văn hóa tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Đồng thời củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thu hút khách du lịch, quảng bá di sản văn hóa, giới thiệu về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo BTC, Ngày hội có khoảng 270 đồng bào thuộc các dân tộc Mông, Thái, Tày, Ê Đê, X’tiêng, Mường, Dao, Tà Ôi, Cơ Tu, Xê Đăng, Bahnar, Raglai, Khmer…; các già làng, trưởng bản, những người uy tín trong cộng đồng các dân tộc; các nghệ sĩ, diễn viên của Học viện âm nhạc Việt Nam… tham gia.

tim hieu van hoa cac dan toc tai lang van hoa du lich cac dan toc viet nam
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (ảnh google maps)

Một số hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Trưng bày và trình diễn “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam”; Vui hội Cồng chiêng và trình diễn giai điệu Tây Nguyên “Tiếng vọng non ngàn”; Đồng bào các dân tộc hòa nhịp cùng “Nhịp chày trên Sóc Bom Bo” tại “Ngôi nhà chung”; Hội nghị gặp mặt nghệ nhân và những người có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc và miền Trung; Tái hiện lại một số lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc; Trưng bày ảnh về các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung” và hoạt động xúc tiến du lịch.

X.Hinh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]