Thượng viện Mỹ bỏ phiếu để khôi phục quy định thời Obama về khí mê-tan

19:07 | 29/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thượng viện Mỹ hôm 28/4 đã bỏ phiếu để đảo ngược động thái của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm làm suy yếu các quy định từ thời Obama.
Thượng viện Mỹ bỏ phiếu để khôi phục quy định thời Obama về khí mê-tan
Thượng nghị sỹ Chuck Schumer và Thượng nghị sỹ Ed Markey. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nỗ lực của cựu Tổng thống Trump nhằm phá bỏ quy tắc là một thắng lợi cho ngành dầu khí, vốn chiếm gần 30% lượng khí thải mê-tan của Mỹ. Các công ty dầu khí nhỏ hơn và các nhà vận động hành lang nhiên liệu hóa thạch ủng hộ việc hoàn vốn của Trump đã lập luận rằng các quy định về mê-tan là quá đắt.

Tuy nhiên, vào ngày đầu tiên nắm quyền, Tổng thống Biden trong một lệnh điều hành, đã chỉ đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường đảo ngược việc thu hồi khí mê-tan của Trump và đề xuất các quy định mới cho các nhà sản xuất trong ngành.

Hôm 28/4, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu để đảo ngược động thái của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm làm suy yếu các quy định từ thời Obama được thiết kế để giảm lượng khí thải mê-tan, do biến đổi khí hậu từ các mỏ dầu và khí đốt.

Cuộc bỏ phiếu với tỉ lệ 52-42 thiết lập việc khôi phục chính thức đầu tiên của 1 trong hơn 100 quy định về khí hậu bị chính quyền Trump bãi bỏ.

Điều tiết khí mê-tan là rất quan trọng để thúc đẩy mục tiêu của Tổng thống Joe Biden nhằm giảm một nửa lượng khí thải của Mỹ so với mức năm 2005 trong thập kỷ tới và đạt được lượng khí thải bằng 0 vào năm 2050.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng