Thượng đỉnh khí hậu (COP 26) không nhận tài trợ từ các công ty dầu mỏ

21:05 | 25/10/2021

|
(PetroTimes) - Các nguồn tin thân cận với ban tổ chức thượng đỉnh Khí hậu (COP 26) báo cáo rằng hơn 4.000 đơn vị đã tình nguyện tài trợ cho sự kiện này.
Thượng đỉnh khí hậu (COP 26) không nhận tài trợ từ các công ty dầu mỏ

Cuối tuần trước, tổ chức nghiên cứu biến đổi khí hậu Culture Unstained tiết lộ rằng một số công ty dầu mỏ lớn đã bị cấm tài trợ cho Hội nghị khí hậu COP 26, được tổ chức tại Glasgow vào tháng 11 tới.

Năm ngoái, Culture Unstained đã công bố các email mật cho thấy BP, Shell và Equinor đã yêu cầu tài trợ cho sự kiện này. Trước khi có thông báo chính thức về việc kêu gọi các nhà tài trợ, BP đã tăng cường liên hệ với nhiều chính phủ và thậm chí đã hứa sẽ ủng hộ các bài phát biểu của họ trong khuôn khổ hội nghị.

Theo các nguồn tin nước ngoài, các tài liệu mà Culture Unstained thu được đã làm dấy lên nghi ngờ về mong muốn của các công ty dầu mỏ trong việc đạt được mức trung hòa carbon.

Thông báo về việc các công ty dầu khí sẽ không tài trợ cho sự kiện này đã được Culture Unstained và nhiều tổ chức khí hậu khác chào đón như một tin chiến thắng. Việc ban tổ chức COP 26 từ chối chấp nhận tài trợ của doanh nghiệp cũng đặt ra vấn đề về hiệu quả của những nỗ lực hiện đang được các công ty dầu mỏ thực hiện nhằm bảo vệ môi trường.

Gần đây, các tổ chức bảo vệ môi trường đã tiết lộ rằng có sự chênh lệch lớn giữa cách truyền thông của các công ty dầu khí về các dự án bền vững và số tiền họ thực sự đầu tư vào các dự án này. Đồng thời, họ tiếp tục đầu tư ngày càng nhiều hơn vào nhiên liệu hóa thạch.

Trung Quốc đặt mục tiêu hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạchTrung Quốc đặt mục tiêu hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch
Trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26Trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26
UAE nhận được lời khen và cả sự hoài nghi khi là nước đầu tiên trong khu vực cam kết loại bỏ khí thải carbonUAE nhận được lời khen và cả sự hoài nghi khi là nước đầu tiên trong khu vực cam kết loại bỏ khí thải carbon
Chủ tịch Trung Quốc: Trung Quốc sẽ không xây dựng các dự án nhiệt điện than mới ở nước ngoàiChủ tịch Trung Quốc: Trung Quốc sẽ không xây dựng các dự án nhiệt điện than mới ở nước ngoài

Nh.Thạch

AFP