Thế hệ trẻ NMNĐ Thái Bình 2 với “khát vọng nghề nghiệp”

19:57 | 20/03/2024

7,235 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Chi đoàn bộ phận Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (Chi đoàn NMNĐ Thái Bình 2) đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Sức mạnh khát vọng nghề nghiệp”.

Tham dự Hội thảo, về phía Đoàn Thanh niên Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) có đồng chí Nguyễn Thuận Quỳnh - Bí thư Đoàn Thanh niên PVPGB. Về phía Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có đồng chí Mai Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy; đồng chí Đinh Văn Ngọc - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy; cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn NMNĐ Thái Bình 2.

Hội thảo có sự tham dự của diễn giả Phạm Thị Huệ - Giám đốc Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực TPBank.

Thế hệ trẻ NMNĐ Thái Bình 2 với “khát vọng nghề nghiệp”
Diễn giả Phạm Thị Huệ trao đổi về “Sức mạnh khát vọng nghề nghiệp”.

Tại buổi Hội thảo, đồng chí Mai Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy đã phát biểu truyền cảm hứng tới đoàn viên thanh niên, đồng chí nhấn mạnh: “Đoàn Thanh niên - Thế hệ trẻ của Nhà máy phải luôn đề ra cho mình mục tiêu, tìm mọi cách để hoàn thành mục tiêu đó. Đoàn viên thanh niên phải thể hiện được khát vọng của tuổi trẻ, nhận thức tốt hơn, rõ hơn về công việc, nghề nghiệp mình đang theo đuổi; luôn học tập, trải nghiệm công việc, bồi đắp kiến thức chuyên môn; tạo cảm hứng công việc từ những công việc nhỏ nhất, từ những thứ giản dị trong cuộc sống cũng như trong công việc, thúc đẩy chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc được giao”.

Tại buổi Hội thảo, diễn giả Phạm Thị Huệ đã phân tích: Sự phát triển nghề nghiệp bao gồm: 10% đến từ Công tác đào tạo chính thống, 20% đến từ Sự tương tác xã hội và 70% đến từ Học tập từ trải nghiệm từ công việc thực tế. Thanh niên muốn trưởng thành về công việc chuyên môn thì cần phải khẳng định mình, đó là: Dám nhận những việc khó và thách thức; nhận các công việc mới/nhiệm vụ mới (những việc mình chưa từng làm); tham gia các dự án; học tập từ những người giỏi, kinh nghiệm hơn mình để học hỏi về tay nghề, công việc. Sự trưởng thành/thành công của một cá nhân đó là để lại dấu ấn về nghề nghiệp của chính mình.

Thế hệ trẻ NMNĐ Thái Bình 2 với “khát vọng nghề nghiệp”
Đoàn Thanh niên Chi đoàn bộ phận Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tham dự Hội thảo.

Ba trụ cột về hiệu suất trong công việc: Một là IQ (Itelligent Quotient) - Năng lực xử lý công việc đó là sự tiên phong, chủ động trong công việc, không nên quá nôn nóng, đốt cháy giai đoạn. Hai là EQ (Emotional Quotient) - Năng lực cảm xúc đó là cảm xúc, niềm tự hào, niềm tin, sự gắn kết, niềm đam mê. Ba là PhQ (Physical Quotient) - Sức khỏe thể chất, đó là dinh dưỡng, giấc ngủ, hoạt động thể chất, khả năng phục hồi. Muốn làm việc hiệu quả, muốn cống hiến cho tổ chức cần phải có sức khỏe.

Việc phát triển chuyên môn hiện nay vừa có thuận lợi, vừa có khó khăn. Thuận lợi đó là chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin, đứng ở góc độ khác thì có hạn chế, đó là sự kết nối của chúng ta với lãnh đạo, cấp trên, đồng nghiệp hạn chế hơn. Tuổi trẻ sẽ trở nên độc lập hơn cả về cảm xúc lẫn trong công việc.

Thế hệ trẻ NMNĐ Thái Bình 2 với “khát vọng nghề nghiệp”
Cán bộ đoàn viên NMNĐ Thái Bình 2 tham gia Hội thảo.

Có thể thấy rằng, thế hệ trẻ tại NMNĐ Thái Bình 2 đang sống và làm việc tại một nhà máy lớn, hiện đại, một ngôi trường lớn trên thực tế tại đây. Để sống và cống hiến cho Nhà máy, thanh niên - tuổi trẻ từ việc tiếp nối truyền thống các thế hệ dầu khí đi trước, cần phải thể hiện khát vọng, sự tự chủ trong công việc, dám nghĩ dám làm với phương châm chung đó là “Một đội ngũ - Một mục tiêu”.

Đăng Hùng

NMNĐ Thái Bình 2 có phong trào nữ công vững mạnhNMNĐ Thái Bình 2 có phong trào nữ công vững mạnh
Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2Đảm bảo công tác bảo hiểm, quản trị rủi ro cho NMNĐ Thái Bình 2
NMNĐ Thái Bình 2 phát động thi đua sản xuất và Tết trồng cây năm 2024NMNĐ Thái Bình 2 phát động thi đua sản xuất và Tết trồng cây năm 2024

DMCA.com Protection Status