Trường đại học tổng hợp dầu khí Moskva mang tên Gubkin (Liên bang Nga):

Thăm, làm việc tại trường Đại học Mỏ và Địa chất

14:03 | 02/10/2015

1,971 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong trong khuôn khổ chuẩn bị  Kỳ họp thứ 1 Hội đồng Việt Nam – LB Nga về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ. Chiều 01/10, tại Hà Nội, đoàn công tác của Trường đại học tổng hợp dầu khí Moskva mang tên Gubkin (Liên bang Nga) đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Mỏ và Địa chất.

Tiếp đoàn có PGS.TS Trần Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Dư Thị Xuân Thảo, Phó Trưởng phòng hợp tác quốc tế; các T.S Nguyễn Anh Dũng, Lê Quang Duyến, Phó Trưởng khoa Dầu khí.

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat
Buổi làm việc giữa lãnh đạo hai nhà trường

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã giới thiệu tóm tắt các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy của mỗi trrường. Thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Trần Thanh Hải đã đánh giá cao sự quan tâm của trường Trường đại học tổng hợp dầu khí Moskva mang tên Gubkin với Đại học Mỏ địa chất. Đồng thời, bày tỏ mong muốn được hợp tác với các trường Đại học của Nga về đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học trong các ngành công nghệ hóa dầu.

Trường đại học tổng hợp dầu khí Moskva mang tên Gubkin, có lịch sử hoạt động từ năm 1930. Trường đã đào tạo chuyên gia dầu khí cho 118 quốc gia. Khoảng 400 chuyên gia Việt Nam đã được đào tạo ở đây. Những người Việt Nam đầu tiên đã đến trường Gubkin nghiên cứu vào năm 1958. Và số lượng sinh viên lớn nhất là trong thập niên 80 của thế kỷ trước, khi nước Nga bắt đầu hợp tác trong lĩnh vực dầu khí trên thềm lục địa miền Nam Việt Nam. 

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat
Sinh viên Đại học Mỏ và Địa chất trao đổi với một thành viên trong đoàn

Thời gian qua, quan hệ  hợp tác quốc tế của Đại học Mỏ địa chất không ngừng được mở rộng phù hợp với xu thế đổi mới và hội nhập quốc tế. Được biết, hiện này trường đã có quan hệ hợp tác với trên 30 trường đại học, các tổ chức khoa học và các tổ chức kinh tế thuộc các nước phát triển như: Đại học Oklahoma, đại học University of California at Davis( Mỹ); Đại học Montpellier (Pháp);  Đại học Kỹ thuật viện hàn lâm Mỏ Freiberg (CHLB Đức); Đại học Mỏ Maxcva, Đại học Mỏ Xanh – Petecbua, Đại học Trắc địa – Bản đồ Maxcva; Đại học Curtin (Uc); Đại học Thành phố Osaca ( Nhật bản); Đại học Paichai (Hàn Quốc), Đại học Dầu khí Bắc Kinh…

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên trường  Đại học Mỏ và Địa chất

Trước mắt, hai bên tập trung thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng và việc chuẩn bị ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa lãnh đạo hai Trường.  

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đi thăm các cơ sở giảng dạy và nghiên cứu khoa học của nhà trường. Hai bên đã tiếp tục thảo luận chi tiết về các vấn đề hợp tác nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực công nghệ vật liệu và dầu khí.

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat
Gian hàng trưng bày tại triển lãm “Chợ thiết bị và công nghệ quốc tế Việt Nam 2015”

Được biết, đây là một trong các hoạt động của Bộ Giáo dục- Khoa học Liên bang Nga nằm trong trong khuôn khổ chuẩn bị  kỳ họp thứ I Hội đồng Việt Nam – LB Nga về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ. Trong đó, nhiều lĩnh vực được giới thiệu tại Việt Nam như: công nghệ và thiết bị từ nhiều lĩnh vực của nền kinh tế như chế tạo máy và sản xuất tự động hóa; công nghệ thông tin và viễn thông; nguyên vật liệu mới và hóa học, y học và dược phẩm, công nghiệp điện và điện tử; năng lượng; nông nghiệp, lâm nghiệp và cấp nước, hệ sinh thái và bảo vệ môi trường; giao thông vận tải v.v… các lĩnh vực liên quan đến việc thực hiện các chương trình KHCN quốc gia, công nghiệp hỗ trợ, phát triển các nguồn năng lượng mới và tái tạo.

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga

Theo lời mời của Tổng thống LB Nga V. Putin, chiều 23/11, Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tới thủ đô Mát-xcơ-va, bắt đầu chuyến thăm chính thức LB Nga.

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat

Quà tặng cho những người đã sống, học tập tại LB Nga

Nhân kỷ niệm 97 năm Cách Mạng Tháng Mười Nga, Bệnh viện mắt Quốc tế Việt Nga sẽ dành tặng những món quà đặc biệt cho những người đã từng sống và học tập ở LB Nga.

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat

Petrovietnam hợp tác dầu khí với LB Nga, Ấn Độ

Trong khuôn khổ chuyến công tác Liên bang Nga, ngày 15-9-2014, tại trụ sở Tập đoàn Sibur Holding, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Xuân Sơn đã có buổi làm việc với ông Konov Dmitry Vladimirovich, Chủ tịch Tập đoàn Sibur Holding.

tham va lam viec tai truong dai hoc mo va dia chat

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc tại LB Nga

Ngày 1/9/2014, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga.

 

Minh Châu (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status