Technip Energies: kết quả vượt quá mong đợi và tìm cách rời khỏi Nga

09:12 | 29/04/2022

|
(PetroTimes) - Công ty kỹ thuật dầu khí của Pháp Technip Energies vừa công bố kết quả vượt quá kỳ vọng của các nhà phân tích khi chỉ số EBIT đạt 107,3 ​​triệu €. Tập đoàn đang tìm cách phát triển các hoạt động bên ngoài nước Nga, chiếm gần 20% số lượng đặt hàng vào cuối tháng Ba.
Technip Energies: kết quả vượt quá mong đợi và tìm cách rời khỏi Nga

Technip Energies, một công ty chuyên về kỹ thuật cơ sở hạ tầng dầu khí của Pháp, có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh bên ngoài nước Nga trong năm nay do nhu cầu về khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng cao đã giúp công ty đạt được lợi nhuận tốt hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên của năm 2022. Nhu cầu LNG tăng cao khi các khách hàng phương Tây tránh xa nhiên liệu của Nga.

Arnaud Pieton, Giám đốc điều hành Technip Energies, cho biết: “Bất chấp sự biến động ngắn hạn về giá cả hàng hóa và nguyên liệu, sức hấp dẫn của LNG đã được cải thiện và cơ hội thị trường đang tăng tốc”.

Technip Energies cho biết họ đang làm việc để "có hành động thích hợp" đối với các dự án đang thực hiện ở Nga, bao gồm cả dự án phát triển LNG Bắc Cực 2. Công ty cho biết họ mong đợi có thể hoàn thành hợp đồng về dự án LNG Bắc Cực 2 mà không vi phạm các lệnh trừng phạt của phương Tây, nhưng họ đang từ bỏ các cơ hội kinh doanh mới ở Nga và loại trừ các dự án hiện tại của Nga khỏi triển vọng của mình.

Technip Energies ký hợp đồng FEED tại Hàn QuốcTechnip Energies ký hợp đồng FEED tại Hàn Quốc
Bpifrance đầu tư 100 triệu USD vào Technip EnergiesBpifrance đầu tư 100 triệu USD vào Technip Energies
Technip Energies và Chiyoda giành được hợp đồng LNG khủng ở QatarTechnip Energies và Chiyoda giành được hợp đồng LNG khủng ở Qatar

Nh.Thạch

AFP