Tận hưởng thế giới ngọt ngào trong các bảo tàng sôcôla nổi tiếng

14:00 | 16/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đối với những người yêu thích hương vị ngọt ngào và đam mê du lịch thì còn gì tuyệt vời hơn khi được ghé thăm những bảo tàng sôcôla đầy mê hoặc. Dưới đây là 5 bảo tàng sôcôla hấp dẫn nhất thế giới mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ.

1. Bảo tàng Lindt Home of Chocolate (Thụy Sĩ)

Tận hưởng thế giới ngọt ngào trong các bảo tàng sôcôla nổi tiếng
Đài phun sôcôla cao 9m của Lindt Home of Chocolate/https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo tàng Lindt Home of Chocolate luôn chào đón những người yêu thích sôcôla đến từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng này có 7 thế giới sô cô la khác nhau làm hấp dẫn mọi giác quan của du khách. Bạn sẽ được trải nghiệm từ việc trồng ca cao, tìm hiểu về lịch sử của sôcôla, được nếm thử sôcôla chất lượng hàng đầu Thụy Sĩ... Tại đây bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về chủ đề này. Ngoài ra, những du khách quan tâm có thể được xem các công nghệ sản xuất và tự động hóa mới nhất tại một cơ sở sản xuất. Đừng quên chiêm ngưỡng đài phun sôcôla cao 9m vô cùng ngoạn mục của bảo tàng này.

2. Bảo tàng sôcôla ở Zhespolsem (Pháp)

Tận hưởng thế giới ngọt ngào trong các bảo tàng sôcôla nổi tiếng
Bảo tàng sôcôla ở Zhespolsem/https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo tàng này có các hội trường lớn, một trong những hội trường này sẽ là triển lãm kể về nguồn gốc của sôcôla cũng như những bí ẩn về quá trình sản xuất của nó. Tại phòng trưng bày, khách tham quan có thể xem quy trình làm ra những kiệt tác sôcôla thơm ngất ngây.

3. Bảo tàng sôcôla Cologne (Đức)

Tận hưởng thế giới ngọt ngào trong các bảo tàng sôcôla nổi tiếng
Đài phun sôcôla cao 3m ở Bảo tàng Cologne/https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo tàng sôcôla Cologne nằm bên bờ sông Rhine và có kiến trúc như một con tàu khổng lồ. Du khách có thể được tân mắt nhìn thấy cách họ tạo ra các loại sôcôla với những hình dáng đặc biệt thú vị và đa dạng. Bảo tàng Cologne cũng có một nhà kính để trồng các loại cây nhiệt đới. Điểm thu hút chính của bảo tàng này chính là đài phun sôcôla cao 3m vô cùng độc đáo.

4. Bảo tàng "Thế giới tuyệt vời của sôcôla Panny", Nhà máy sôcôla Phillip Island (Canada)

Tận hưởng thế giới ngọt ngào trong các bảo tàng sôcôla nổi tiếng
Nhà máy sôcôla Phillip Island/https://dulich.petrotimes.vn/

Nhà máy sôcôla Phillip Island là nơi đã làm ra những món kẹo thủ công thơm ngon rất nổi tiếng. Và rồi ban quản lý nhà máy quyết định mở một viện bảo tàng với tên gọi là “Thế giới tuyệt vời của sôcôla Panny”. Ở bảo tàng này, khách tham quan có thể được đóng vai những người làm bánh kẹo và làm ra những món ăn của riêng họ.

5. Bảo tàng sôcôla Choco-Story ở Bruges (Bỉ)

Tận hưởng thế giới ngọt ngào trong các bảo tàng sôcôla nổi tiếng
Bảo tàng sôcôla Choco-Story ở Bruges/https://dulich.petrotimes.vn/

Sôcôla Bỉ từ lâu đã được coi là ngon nhất trên thế giới và là một trong những loại sôcôla tốt nhất. Bruges được coi là trung tâm của món sôcôla vì tại đây hàng năm đều diễn ra Lễ hội Choco-Laté thu hút đông đảo du khách tới thăm. Hãy ghé thăm Bảo tàng Choco-Story, bảo tàng nổi tiếng nhất tại Bruges và cả trên thế giới nằm trong một tòa lâu đài cổ kính. Tại đây, bạn có thể được chiêm ngưỡng vô số những kiệt tác sôcôla đặc biệt hứa hẹn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]