Sự cố nổ đường ống dẫn khí ở Venezuela, liệu có phải do tấn công khủng bố?

15:03 | 31/03/2021

|
(PetroTimes) - Theo nguồn tin từ Reuters, một đường ống dẫn khí ở miền đông Venezuela đã nổ vào thứ Bảy 27.03, một sự cố mà Bộ trưởng dầu mỏ của nước này cho là do một cuộc tấn công.
Venezuela muốn đổi dầu mỏ lấy vaccine ngừa Covid-19Venezuela muốn đổi dầu mỏ lấy vaccine ngừa Covid-19
Sản lượng dầu Venezuela giảm 30.000 thùng sau vụ nổ đường ốngSản lượng dầu Venezuela giảm 30.000 thùng sau vụ nổ đường ống
Sự cố nổ đường ống dẫn khí ở Venezuela, liệu có phải do tấn công khủng bố?

Theo báo cáo về sự cố, vụ nổ tại đường ống 36 inch cung cấp khí tự nhiên cho nhà máy tái bổ sung khí Pigap II ở bang Monagas đã khiến PDVSA phải tạm thời đóng cửa nhà máy để ngăn chặn và đánh giá thiệt hại.

Bộ trưởng Dầu mỏ Tareck El Aissami trong một tuyên bố ngắn gọn trên kênh truyền hình nhà nước đã cho rằng vụ việc là một "cuộc tấn công khủng bố" nhưng không cung cấp chi tiết về người chịu trách nhiệm cũng như tác động đối với nhà máy và đường ống.

Venezuela, thành viên của OPEC, có trữ lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên rất lớn nhưng những năm gần đây đã chứng kiến ​​sản lượng giảm xuống mức thấp trong nhiều thập kỷ trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái.

Trong những sự cố tương tự trước đây, các quan chức đã đổ lỗi do các cuộc tấn công nhằm phá hoại nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng các sự cố là do thiếu bảo trì kéo dài, thiếu đầu tư và quản lý yếu kém.

Nhật Linh

Theo Reuters