Shell đối mặt với nguy cơ bị tuột mất khách hàng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn |
Hôm 22/11, Shell cho biết họ đang mở rộng sang thị trường điện gia dụng của Úc bằng cách hợp tác với Tập đoàn Hạ tầng Capital để mua doanh nghiệp điện ở Úc của Meridian Energy (MEL.NZ), với hơn 185.000 khách hàng, với giá 526 triệu USD thỏa thuận dự kiến sẽ kết thúc vào đầu năm 2022.
Nhóm hoạt động Môi trường Victoria cho biết hôm 24/11 rằng, họ đã chấm dứt quan hệ đối tác 6 năm với Powershop Australia vì nó không còn khả thi nếu Shell sẽ sở hữu doanh nghiệp.
"Bạn không thể tô một chút sơn xanh lên cỗ máy ô nhiễm trị giá hàng tỷ USD và mong chúng tôi bỏ qua nó", Giám đốc điều hành Môi trường Victoria Jonathan La Nauze nói.
Các khách hàng của Powershop đã lên mạng xã hội nói rằng họ đã chuyển sang các nhà cung cấp năng lượng xanh khác và đề xuất các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng Jen Basham nói trên Twitter: "Powershop Australia, thật tiếc khi biết tin bạn đã bị bán hết cho Shell ... Cảm ơn bạn đã cung cấp dụng dịch vụ trước đây, nhưng tôi đã chuyển sang nhà cung cấp khác ngay hôm nay".
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chivy
- Hơn 2 triệu thùng naphtha của Nga bị mắc kẹt trên biển
- Mỹ có đủ dầu dự trữ để giải quyết mọi lo ngại về nguồn cung
- Tin bất động sản ngày 7/5: Phú Thọ đấu giá gần 200 lô đất, khởi điểm thấp nhất 1,7 triệu đồng/m2
- Châu Á tìm kiếm thêm dầu từ quốc gia mới rời khỏi OPEC
- Tin ngân hàng ngày 7/5: Agribank rao bán khu nghỉ mát cao cấp 800 tỷ tại Bến Đầm, Côn Đảo
- 4 tháng đầu năm: Miễn giảm hơn 25.500 tỷ đồng tiền thuế, tiền thuê đất
- ConocoPhillips đạt được dòng dầu đầu tiên tại mỏ của Na Uy trước kế hoạch
- Nguyên nhân khiến tăng trưởng nhu cầu xăng dầu chậm lại trong năm nay
- Tại sao Big Oil bắt đầu hứng thú với lĩnh vực thăm dò nước sâu?
- Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (29/4-5/5)