Seplat Nigeria phát hành khoản vay quốc tế 650 triệu USD

14:41 | 06/04/2021

|
(PetroTimes) - Các công ty trong lĩnh vực dầu khí đang phải đối mặt với áp lực tài chính lớn. Thị trường nợ là một giải pháp thay thế cho họ. Nigerian Seplat Petroleum cũng không nằm ngoài tình huống này.
Seplat Nigeria phát hành khoản vay quốc tế 650 triệu USD

Seplat Petroleum, một công ty Nigeria chuyên về lĩnh vực dầu khí, đã phát hành trái phiếu trị giá 650 triệu USD trên thị trường vốn quốc tế, hoàn trả trong vòng 5 năm. Theo công ty, số tiền này sẽ được sử dụng để tái cấp vốn cho các khoản nợ hiện có sắp đến hạn thanh toán, cũng như các chi phí khác liên quan đến các hoạt động của công ty.

Để thực hiện giao dịch này, Citi, JP Morgan, Standard Bank và Standard Chartered Bank đã được chỉ định làm các bên sắp xếp toàn cầu. Natixis, Rand Merchant Bank và Société Générale quản lý các đăng ký. Vấn đề phải biết là chi phí mà các nhà đầu tư quốc tế sẽ cấp tín dụng cho Seplat Petroleum. Năm 2020, không phải là một năm khả quan cho hoạt động kinh doanh của Seplat Petroleum, với khoản lỗ 80 triệu USD.

Mặc dù doanh thu tăng, nhưng tỷ suất lợi nhuận cuối cùng của Seplat Petroleum, vốn có một số nhà đầu tư mạo hiểm nắm giữ cổ phần, bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự sụt giá tài sản liên quan đến dầu khí, do giá dầu giảm. Bất chấp kết quả hoạt động kém hiệu quả vào năm 2020, nợ của Seplat vẫn bền vững cả trong ngắn hạn và dài hạn. Đặc biệt là khi công ty đã nỗ lực trả nợ vào năm 2020.

Tuy nhiên, nếu giá dầu tiếp tục giảm, điều này có thể gây rủi ro cho việc trả nợ, nhất là khi tốc độ luân chuyển hàng hóa tồn kho đã chậm lại trong 3 năm qua. Một sự cải thiện đáng kể về giá dầu mới hy vọng đảo ngược tình thế này cho Seplat Petroleum!

Shell có nữ CEO đầu tiên tại NigeriaShell có nữ CEO đầu tiên tại Nigeria
Nigeria xây dựng cơ sở hóa lỏng khí tự nhiên nổi đầu tiênNigeria xây dựng cơ sở hóa lỏng khí tự nhiên nổi đầu tiên
Nigeria thiệt hại khoảng 5 tỷ USD do dữ liệu sản lượng dầu sai lệchNigeria thiệt hại khoảng 5 tỷ USD do dữ liệu sản lượng dầu sai lệch

Nh.Thạch

AFP