Schlumberger giới thiệu công nghệ thử vỉa mới

06:56 | 17/11/2018

|
(PetroTimes) - Tại Hội nghị & Triển lãm Dầu khí Quốc tế Abu Dhabi, Schlumberger đã giới thiệu công nghệ thử vỉa Concert* mới, cho phép tính toán đo đạc các số liệu bề mặt và trong lòng giếng theo thời gian thực, phân tích và tổng hợp đánh giá khả năng thử vỉa một cách trực tiếp.  

Với công nghệ Concert, tất cả dữ liệu thử vỉa đều được tích hợp số hóa thông qua việc ứng dụng công nghệ thiết bị đeo thông minh (wearable), cảm biến không dây và máy quay video. Phần mềm công nghệ này có khả năng giúp các công ty dầu khí truy cập bảng giao diện số về dữ liệu vỉa ở mọi nơi mong muốn, cho phép các nhóm chuyên gia có thể xem dữ liệu song song tại những vị trí địa lý khác nhau. Qua đó, công nghệ này giúp nâng cao khả năng giám sát, hiệu quả vận hành giếng.

schlumberger gioi thieu cong nghe thu via moi
Schlumberger giới thiệu công nghệ thử vỉa mới

Công nghệ Concert* đã được thử nghiệm rộng rãi ở Kazakhstan, Ả Rập Xê Út và Úc. Đặc biệt, công nghệ này cũng đã được tiến hành tại các giếng phát triển đầu tiên của một mỏ khí condensate lớn ngoài khơi của Úc, giúp quản lý lưu lượng thử vỉa đối với những giếng khoan có tốc độ lưu lượng quá cao, đồng thời giúp tiết giảm nhân lực.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)