Sản lượng dầu thô Nigeria đạt 1,3 triệu thùng/ngày trong tháng 2

10:00 | 11/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu thô của Nigeria đã tăng lên trên 1,3 triệu thùng/ngày vào tháng 2, theo dữ liệu từ báo cáo sản xuất dầu thô và khí ngưng tụ mới nhất của Ủy ban điều tiết dầu mỏ thượng nguồn Nigeria (NUPRC).
Nigeria ký hợp đồng 741 triệu USD để “hồi sinh” nhà máy lọc dầuNigeria ký hợp đồng 741 triệu USD để “hồi sinh” nhà máy lọc dầu
Nigeria phục hồi, sản lượng dầu của OPEC tăng mạnhNigeria phục hồi, sản lượng dầu của OPEC tăng mạnh
Sản lượng dầu thô Nigeria đạt 1,3 triệu thùng/ngày trong tháng 2
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Con số này cao hơn 3,83%, hay 48.154 thùng/ngày, so với mức gần 1,26 triệu thùng/ngày được ghi nhận vào tháng 1. Nó đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp sản lượng dầu tăng.

Đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 1/2022 khi sản lượng đạt trung bình 1,39 triệu thùng/ngày.

Theo báo cáo của NUPRC, với việc bổ sung sản lượng condensate, tổng sản lượng dầu đạt 1,547 triệu thùng/ngày vào tháng 2, tăng từ mức 1,494 triệu thùng/ngày được ghi nhận vào tháng trước đó.

Sự gia tăng sản lượng diễn ra trong bối cảnh chính phủ nỗ lực đổi mới để củng cố sản xuất dầu.

NUPRC cho biết họ đang làm việc để hồi sinh các giếng dầu đã đóng cửa.

Cơ quan này nói rằng “hơn 900.000 thùng dầu mỗi ngày có thể được bổ sung từ các biện pháp can thiệp nhanh chóng trong khi các sáng kiến trung và dài hạn có thể tăng sản lượng thêm 1,2 triệu thùng dầu mỗi ngày nếu được thực hiện đúng và đầy đủ”.

Nigeria được OPEC giao mục tiêu sản lượng là 1,8 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn chưa thể đạt được con số đó bất chấp những tiến bộ trong việc giảm thiểu nạn trộm dầu.

Đến tháng 1 năm nay, Nigeria vẫn là nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi. Angola đang đeo bám đằng sau với việc gia tăng sản lượng. Trong khi đó, Libya cũng đang thực hiện kế hoạch nâng sản lượng lên hơn 1,2 triệu thùng/ngày bằng cách tổ chức cấp phép cho các dự án dầu khí mới trong năm 2024, đánh dấu lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh