Romania: Ngôi trường đặc biệt “Elie Radu” không sử dụng năng lượng

10:05 | 10/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trường Trung học Công nghệ Năng lượng “Elie Radu” ở Ploiești là trường công lập lớn nhất Romania được cải tạo theo tiêu chuẩn xây dựng gần như không sử dụng năng lượng (NZEB).
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (2/5 - 8/5): Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng tái tạo đang là chủ đề nóngChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (2/5 - 8/5): Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng tái tạo đang là chủ đề nóng
Tập đoàn VSB phát triển trang trại gió Imotski ở DalmatiaTập đoàn VSB phát triển trang trại gió Imotski ở Dalmatia
Romania: Ngôi trường đặc biệt “Elie Radu” không sử dụng năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với việc sử dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng một cách sáng tạo, mức tiêu thụ năng lượng của trường học đã giảm 60% và một phần lớn năng lượng tiêu thụ được sản xuất tại chỗ từ các tấm quang điện và nhiệt mặt trời.

Tòa nhà gần như không sử dụng năng lượng (NZEB) là tòa nhà có hiệu suất năng lượng rất cao, trong khi phần lớn năng lượng tiêu thụ gần như bằng 0 hoặc rất thấp được sản xuất từ ​​các nguồn tái tạo, tại chỗ hoặc gần đó. Hiệu suất năng lượng cao có nghĩa là tiêu thụ năng lượng của nó rất thấp. Khái niệm của NZEB là cùng áp dụng năng lượng tái tạo và các biện pháp sử dụng năng lượng hiệu quả.

Với việc cải tạo năng lượng, bắt đầu vào mùa hè năm ngoái, mức tiêu thụ năng lượng trung bình hàng năm của trường đã giảm 60%. Trường cũng sản xuất điện và nhiệt bằng các tấm quang điện và nhiệt mặt trời.

Tòa nhà có thể đáp ứng nhu cầu tiêu thụ năng lượng, gần như hoàn toàn trong mùa hè, từ các nguồn của chính nó, theo trang web của dự án România Eficiencyă, nơi đã thực hiện cải tạo trị giá 1 triệu EUR.

România Eficiencyă cho biết, đây là dự án tư nhân đầu tiên thuộc loại hình này và là dự án cải tạo lớn nhất áp dụng tiêu chuẩn NZEB trong một trường công lập.

Tòa nhà được cải tạo bao gồm các phòng học và một ký túc xá rộng 1.500 mét vuông. Tòa nhà đáp ứng nhu cầu sử dụng cho khoảng 250 học sinh và 60 cán bộ giảng dạy, trong khi có khoảng 80 học sinh được ở trong ký túc xá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy