Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin lan tỏa giá trị nhân văn

10:00 | 27/02/2024

25,594 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin (TSNT) đã bước sang năm hoạt động thứ 17, suốt chặng đường đã qua, Quỹ đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cuộc sống, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ sinh viên, giúp các em vượt lên hoàn cảnh để hướng đến một tương lai tươi sáng…
Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin lan tỏa giá trị nhân văn
Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin trao học bổng cho các tân sinh viên khu vực phía Bắc năm 2023

Chung tay, góp sức từ cộng đồng

2023 là năm có nhiều khó khăn, thách thức và biến động, mặc dù vậy nhờ tấm lòng nhân ái của cộng đồng, cùng với sự đoàn kết và tâm huyết của các thành viên, Quỹ học bổng TSNT đã tiếp tục lan tỏa và sẻ chia tình yêu thương, lòng nhân ái đến những mảnh đời thiếu may mắn. Năm 2023, quỹ đã đạt được những thành quả đáng khích lệ - đó là sinh viên thế hệ thứ 13 ra trường với nhiều tấm bằng giỏi và xuất sắc; đồng thời, vui mừng chào đón thêm hơn 90 thành viên mới là những tân sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn thuộc thế hệ “G17” về ngôi nhà chung TSNT.

Điều khích lệ nữa, quỹ đã tiếp tục nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng, các Mạnh Thường Quân tiếp tục ủng hộ Quỹ qua nhiều hình thức, có thêm nhiều kênh vận động gây quỹ được mở ra như: Internet banking tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Tài trợ qua điểm PVOne của PVcomBank; Ủng hộ qua ví điện tử MOMO vận động thành công 3 đợt gây quỹ đạt 400 triệu đồng (tương đương 20 suất học bổng). Đây là niềm vui của quỹ khi có thêm các kênh tiếp cận với các nhà tài trợ; cũng là sự khẳng định uy tín và hình ảnh của quỹ được lan tỏa đến rộng rãi hơn trong cộng đồng. Ngoài ra, cựu sinh viên quỹ tiếp tục đồng hành và ủng hộ cho quỹ với số lượng người tham gia ủng hộ ngày càng nhiều. Ban Điều hành tiếp tục triển khai công tác vận động tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước... bảo đảm nguồn chi học bổng trong năm.

Đặc biệt, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ủng hộ mạnh mẽ và tham gia sâu hơn vào công tác quản lý quỹ - trực tiếp tham gia Hội đồng Quản lý, Ban Điều hành quỹ. Năm 2023, quỹ trao tặng gần 400 suất học bổng, giúp nhiều sinh viên nghèo viết tiếp ước mơ được đến trường. Mỗi suất học bổng trị giá 20 triệu đồng/sinh viên/năm học và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin lan tỏa giá trị nhân văn
Ông Nguyễn Thế Hưng - Giám đốc Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

Sôi nổi nhiều hoạt động gắn kết sinh viên

Năm vừa qua, Ban Liên lạc Cựu sinh viên (CSV) TSNT tiếp tục ghi dấu ấn trong công tác kết nối - chia sẻ - phát triển các thế hệ CSV; và luôn đồng hành cùng quỹ, là điểm tựa cho sinh viên. Hội CSV là cánh tay đắc lực trong việc hỗ trợ các hoạt động của quỹ như chấm hồ sơ, xác minh hoàn cảnh, phỏng vấn sinh viên, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn… Theo Trưởng ban Liên lạc CSV Đỗ Tường Vy, trong năm qua, Hội CSV tại mỗi cộng đồng đã có những hoạt động nhằm gắn kết, giao lưu CSV đang sinh sống, làm việc tại khu vực mình. Ngoài ra, CSV còn nhiệt tình hỗ trợ quỹ trong các chương trình, hoạt động như: phỏng vấn xét cấp học bổng, xác minh hoàn cảnh sinh viên, tài trợ các chương trình của quỹ, giới thiệu việc làm, cơ hội thực tập, chia sẻ kinh nghiệm cho các sinh viên sắp tốt nghiệp...

Quỹ đã duy trì mục tiêu đồng hành, hỗ trợ, giúp sinh viên nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng mềm, đồng thời mở rộng tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên quỹ trên cả nước thông qua các chương trình sinh hoạt giao lưu định kỳ hằng tháng, quý, các khóa đào tạo kỹ năng (dưới hình thức talkshow, tọa đàm, cuộc thi) và các hoạt động kết nối… để tiếp tục xây dựng 5 cộng đồng TSNT gắn kết tại Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - TP HCM - Cần Thơ.

Trong năm qua có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như: Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 2; Giải chạy/đi bộ “Thắp Sáng Niềm Tin - Hành trình kết nối” năm 2023 chào mừng 16 năm thành lập quỹ; Đội bóng đá Thắp Sáng Niềm Tin tham gia giải đấu SPE Football Tournament 2023 do Công ty Habour Energy tổ chức; Khóa đào tạo tập trung cho sinh viên quỹ khu vực phía Nam “Thấu hiểu nội tâm, kiến tạo an vui”…

Lan tỏa tấm lòng nhân ái

Quỹ học bổng TSNT đã bước sang năm hoạt động thứ 17, có thể nói rằng với thông điệp của mình, quỹ đã mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, đề cao tinh thần vượt lên bản thân, vượt lên hoàn cảnh để hướng đến những điều tốt đẹp. Học bổng mà các sinh viên nhận được không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có giá trị về tinh thần, là động lực để các em tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Chia sẻ thêm về hoạt động quỹ, ông Nguyễn Thế Hưng - Giám đốc Quỹ học bổng TSNT cho biết, thời gian qua, với vai trò thường trực Hội đồng quản lý, PVcomBank cùng các đơn vị đứng ra kêu gọi, vận động sự ủng hộ từ các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí và các khách hàng của mình để đóng góp xây dựng quỹ.

Những năm qua, với sự bảo trợ của Petrovietnam, PVcomBank luôn hỗ trợ nhiệt tình về nhân lực, vật lực trong việc tài trợ cũng như quản lý và hỗ trợ sinh viên quỹ học bổng. Đặc biệt, ngân hàng không chỉ hỗ trợ các sinh viên trong quá trình học tập, luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống, giúp các em trang bị kỹ năng, hoàn thiện bản thân mà còn mở rộng cánh cửa đón những “người con” trưởng thành từ Quỹ về làm việc tại ngân hàng cũng như các đơn vị trong Petrovietnam.

Trên hành trình 16 năm TSNT, ông Hưng bày tỏ sự trân trọng và biết ơn sự đồng hành, chia sẻ và niềm tin của cả cộng đồng đã giúp quỹ nối dài hành trình trao gửi yêu thương, kết nối và lan tỏa những giá trị nhân văn. Trong không khí đón Xuân mới, Giám đốc Quỹ TSNT hy vọng năm 2024 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục đón nhận sự ủng hộ, đồng hành từ các tổ chức trong cộng đồng để quỹ hoạt động hiệu quả, ngày càng nhân rộng tấm lòng nhân ái đến các sinh viên và học sinh khó khăn trên mọi miền đất nước.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin lan tỏa giá trị nhân văn
Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin có tiền thân là Quỹ học bổng “PVFC-Thắp Sáng Niềm Tin” được sáng lập ngày 21-5-2007. Quỹ có tôn chỉ hoạt động là khuyến học khuyến tài, trong đó chủ yếu là hoạt động trao học bổng toàn phần trong suốt quá trình học tập cho sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Hiện nay, quỹ được bảo trợ bởi Petrovietnam, được tài trợ chính bởi các đơn vị trong ngành Dầu khí. Hằng năm, quỹ trao tặng 300-400 suất học bổng, giúp nhiều sinh viên nghèo viết tiếp ước mơ được đến trường. Từ năm 2007 đến nay đã có gần 1.400 sinh viên được nhận học bổng, với tổng số tiền tài trợ 51 tỉ đồng.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin: 16 năm lan tỏa nghĩa tình người Dầu khíQuỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin: 16 năm lan tỏa nghĩa tình người Dầu khí
Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía BắcTrao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”

Minh Châu

DMCA.com Protection Status