QatarEnergy và ExxonMobil ký hai giấy phép thăm dò ngoài khơi Canada

11:32 | 02/04/2023

|
(PetroTimes) - Tại Canada, QatarEnergy đã ký hai giấy phép thăm dò ngoài khơi vùng Newfoundland và Labrador, hợp tác với ExxonMobil. EL 1167 và EL 1162 có tổng diện tích khoảng 3.820 km².
QatarEnergy và ExxonMobil ký hai giấy phép thăm dò ngoài khơi Canada

Quan hệ đối tác chiến lược giữa QatarEnergy và ExxonMobil cho hai giấy phép thăm dò ở Canada

QatarEnergy nắm giữ 28% cổ phần tại EL 1167, nơi mà giếng thăm dò Gale và các hoạt động liên quan được lên kế hoạch. ExxonMobil là nhà điều hành và sở hữu 50% cổ phần, trong khi Cenovus Energy sở hữu 22%. QatarEnergy cũng nắm giữ 40% cổ phần tại EL 1162, nơi ExxonMobil cũng là nhà điều hành và sở hữu 60% còn lại.

Giao dịch đã hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết với Hội đồng Tài nguyên ngoài khơi Newfoundland và Labrador (C-NLOPB).

Tuyên bố của Saad Sherida Al-Kaabi, Giám đốc điều hành QatarEnergy

Phát biểu về sự kiện này, ông Saad Sherida Al-Kaabi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của QatarEnergy, cho biết: “Chúng tôi vui mừng ký kết thỏa thuận này với đối tác chiến lược ExxonMobil, để phát triển hơn nữa kế hoạch thăm dò khai thác ngoài khơi khu vực Atlantic Canada, đây cũng là một phần trong nỗ lực tăng trưởng quốc tế của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục làm việc trong một môi trường pháp lý minh bạch và ổn định tại Canada”. Ông Al-Kaabi cũng cảm ơn sự hỗ trợ của Hội đồng Tài nguyên ngoài khơi Newfoundland và Labrador, đồng thời bày tỏ niềm tin vào sự thành công của chiến dịch thăm dò.

Giấy phép thăm dò ngoài khơi phía đông Canada cho QatarEnergy

Giấy phép thăm dò 2 vùng EL 1167 và EL 1162, được đặt ngoài khơi phía đông Canada, ở độ sâu từ 100 - 1.200 mét. EL 1167 có diện tích xấp xỉ 1.420 km², trong khi EL 1162 có diện tích xấp xỉ 2.400 km².

Tóm lại, QatarEnergy đã ký một thỏa thuận hợp tác với ExxonMobil để thăm dò hai vùng ngoài khơi Newfoundland và Labrador, Canada. Hai khu vực này có tổng diện tích khoảng 3.820 km² và QatarEnergy nắm giữ lần lượt là 28% và 40% cổ phần tại khu vực này.

Technip Energies trúng thầu hợp đồng với QatarEnergy và CPChemTechnip Energies trúng thầu hợp đồng với QatarEnergy và CPChem
QatarEnergy tham gia thăm dò khí đốt ở LebanonQatarEnergy tham gia thăm dò khí đốt ở Lebanon
Liên tục phát hiện dầu mỏ ở bể Orange, NamibiaLiên tục phát hiện dầu mỏ ở bể Orange, Namibia

Nh.Thạch

AFP