Qatar ký thỏa thuận cung cấp LNG cho Pháp trong 27 năm

09:00 | 12/10/2023

|
(PetroTimes) - Qatar và công ty TotalEnergies của Pháp đã ký hai thỏa thuận cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong thời hạn 27 năm, QatarEnergy công bố hôm thứ Tư.
Qatar ký thỏa thuận cung cấp LNG cho Pháp trong 27 năm
Lãnh đạo TotalEnergies và QatarEnergy tại lễ ký kết

“Các công ty con của QatarEnergy và TotalEnergies đã ký hai thỏa thuận mua bán để cung cấp tới 3,5 triệu tấn LNG mỗi năm từ Qatar sang Pháp”, gã khổng lồ khí đốt của Tiểu vương quốc vùng Vịnh cho biết trong một thông cáo báo chí, đồng thời nêu rõ việc giao hàng sẽ bắt đầu vào năm 2026. trong thời gian 27 năm.

Khí đốt sẽ đến từ các dự án North Field East (NFE) và North Field South (NFS), trong đó TotalEnergies nắm giữ cổ phần lần lượt là 6,25% và 9,375%.

Hai thỏa thuận này “thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi với thị trường châu Âu nói chung và thị trường Pháp nói riêng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của Pháp”, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Qatar và Giám đốc điều hành của QatarEnergy, Saad Sherida Al-Kaabi, cho biết trong thông cáo báo chí.

Lễ ký kết hợp đồng diễn ra tại Doha, thủ đô của Qatar, với sự có mặt của Giám đốc điều hành TotalEnergies, Patrick Pouyanné.

Tiểu vương quốc vùng Vịnh giàu có này là một trong những nhà sản xuất LNG chính trên thế giới cùng với Hoa Kỳ và Úc.

Các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, là những khách hàng chính của nước này, nhưng Qatar ngày càng được các nước châu Âu săn đón để tìm kiếm các giải pháp thay thế khí đốt của Nga kể từ sau cuộc chiến Ukraine. Vào tháng 11 năm ngoái, Qatar công bố thỏa thuận cung cấp LNG cho Đức trong 15 năm.

Qatargas đổi tên thành QatarEnergy LNGQatargas đổi tên thành QatarEnergy LNG
Qatar đẩy mạnh đầu tư dầu khí trong năm nay, giá trị dự án lên đến 20 tỷ USDQatar đẩy mạnh đầu tư dầu khí trong năm nay, giá trị dự án lên đến 20 tỷ USD
Qatar khởi công dự án LNG lớn nhất thế giớiQatar khởi công dự án LNG lớn nhất thế giới

Nh.Thạch

AFP