PVFCCo khánh thành trường tiểu học tại Nam Định

16:40 | 24/08/2015

2,504 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/8, tại tỉnh Nam Định đã diễn ra Lễ khánh thành trường tiểu học Trực Đạo, huyện Trực Ninh - Công trình do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tài trợ với tổng giá trị 6,5 tỉ đồng.
PVFCCo khánh thành trường tiểu học Quán Thẻ tại Ninh Thuận PVFCCo khánh thành trường tiểu học Quán Thẻ tại Ninh Thuận

Khánh thành Trạm y tế xã Mỹ Lý do PVFCCo tài trợ Khánh thành Trạm y tế xã Mỹ Lý do PVFCCo tài trợ

PVFCCo khánh thành và trao tặng nhiều công trình an sinh xã hội PVFCCo khánh thành và trao tặng nhiều công trình an sinh xã hội

Tham dự lễ khánh thành, có ông Nguyễn Mạnh Hiền, Bí thư huyện ủy Trực Ninh; ông Lưu Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh; Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Ninh Văn Quỳnh, Phó tổng giám đốc PVN; ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo North) cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã Trực Đạo cùng đông đảo đồng bào nhân dân xã, các thầy cô giáo, các em học sinh của trường.

pvfcco-khanh-thanh-truong-tieu-hoc-tai-nam-dinh-2
Phó tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành trường tiểu học Trực Đạo

Lễ khánh thành Trường tiểu học Trực Đạo diễn ra trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 - 2015), chào đón năm học mới 2015 – 2016. Công trình trường tiểu học Trực Đạo được xây dựng từ tháng 12/2014 với tổng giá trị tài trợ của PVFCCo là 6,5 tỉ đồng.

Công trình có tổng diện tích sử dụng là 523 m2 bao gồm khu nhà lớp học có quy mô 2 tầng, 8 phòng học. Các lớp học được trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ học tập cần thiết cho các em học sinh. Hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm Ban Lãnh đạo và tập thể CBNV PVFCCo với mảnh đất Nam Định giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, đồng thời cũng thể hiện nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của PVFCCo góp sức cùng cộng đồng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục.

pvfcco-khanh-thanh-truong-tieu-hoc-tai-nam-dinh-3
Ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc nhấn mạnh: Trong những năm qua PVFCCo đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần tích cực và có hiệu quả cao vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, bảo đảm an ninh lương thực của đất nước. Tổng Công ty đang cung cấp cho thị trường các loại phân bón có chất lượng cao gồm: Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân đạm, được đông đảo bà con nông dân trên khắp mọi miền đất nước tin dùng.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, với phương châm ”trách nhiệm – chia sẻ”, luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, PVFCCo đã dành hàng trăm tỉ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, cán bộ công nhân viên của PVFCCo cũng làm thêm 2 - 3 ngày lương, đóng góp hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động như: xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế…

pvfcco-khanh-thanh-truong-tieu-hoc-tai-nam-dinh-4
Phó tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh trao tặng 1.000 cuốn tập cho các em học sinh của trường
pvfcco-khanh-thanh-truong-tieu-hoc-tai-nam-dinh-5

Cho đến nay, PVFCCo đã hỗ trợ xây dựng hơn 18.000 căn nhà Đại đoàn kết, hơn 200 trăm công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế được xây dựng góp phần cải thiện chất lượng giáo dục, y tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng ngàn gia đình khó khăn trên toàn quốc. Hàng ngàn suất học bổng được trao cho các em học sinh sinh viên; hàng chục ngàn phần quà Tết được sẻ chia với bà con nghèo.

Việc tài trợ xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí nhằm góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước. Trong năm 2015, PVFCCo dành khoảng 90 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để xây dựng hơn 20 công trình giáo dục, y tế trên cả nước

Tại tỉnh Nam Định PVFCCo đã hỗ trợ tỉnh tổng cộng hơn 15 tỷ đồng. Lãnh đạo PVFCCo mong rằng công trình đưa vào sử dụng hôm nay sẽ đáp ứng được nhu cầu thiết thực, tạo cho thầy và trò Trường Tiểu học Trực Đạo có một ngôi trường đồng bộ, khang trang, nâng cao chất lượng dạy và học tốt hơn.

Cũng nhân dịp khánh thành trường và khai giảng năm học mới, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã trao tặng 1.000 cuốn tập cho các em học sinh của trường.

pvfcco-khanh-thanh-truong-tieu-hoc-tai-nam-dinh-6
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trường Tiểu học Trực Đạo
pvfcco-khanh-thanh-truong-tieu-hoc-tai-nam-dinh
Tòa nhà 2 tầng mới của Trường Tiểu học Trực Đạo do PVFCCo tài trợ xây dựng

Thay mặt địa phương, ông Lưu Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động PVFCCo đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy và học tập của nhà trường. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status